Tin mới

Phẫn nộ hàng loạt tài khoản mạo danh 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh mọc lên 'như nấm sau mưa'

Thứ năm, 04/03/2021, 17:47 (GMT+7)

Sự nổi tiếng bất đắc dĩ của "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cũng kéo theo không ít những rắc rối khi tên tuổi của anh bị người khác mạo danh rất nhiều trên MXH.

Dù sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh giải cứu bé gái rơi từ tầng 12A của căn chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng đã diễn ra cách đây ít lâu nhưng cái tên của "người hùng" vẫn liên tục được nhắc tới trên MXH suốt những ngày qua.

'Người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh được nhắc tới rất nhiều trên MXH trong những ngày qua. Ảnh: Internet
"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh được nhắc tới rất nhiều trên MXH trong những ngày qua. Ảnh: Internet

Từ 1 người vô danh, hiện tài khoản Facebook của anh Mạnh đã có tới hơn 30.000 lượt người theo dõi với mỗi bài đăng thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. Và đáng buồn khi có không ít những netizen đã lợi dụng tên tuổi của anh Mạnh để trục lợi cho riêng mình.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội, vợ của anh Mạnh chia sẻ chồng mình vừa bị hack Facebook. Ngày 1/3, tài khoản Thuỷ Mậu - vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh - phải lên Facebook đính chính: "Chồng mình chỉ dùng một tài khoản duy nhất, cũng không nhận đại diện cho các sản phẩm quảng cáo hay lập ra bất kỳ fanpage, tài khoản Tiktok... Mong mọi người để ý những trường hợp lợi dụng vì gia đình không chia sẻ thông tin tài khoản cá nhân cho bất kỳ ai".

Tên tuổi của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đang bị lợi dụng rất nhiều trên MXH. Ảnh: Internet
Tên tuổi của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đang bị lợi dụng rất nhiều trên MXH. Ảnh: Internet

Ấy vậy mà liên tiếp những tài khoản có tên Nguyễn Ngọc Mạnh trên Facebook được tạo ra như "nấm mọc sau mưa". Những tài khoản này đều sử dụng ảnh bìa, ảnh đại diện giống hệt "chính chủ" với những mục đích khác nhau. Có tài khoản mới tạo cách đây vài ngày nhưng đã lập tức quảng cáo cho dịch vụ tăng tương tác, bán follow trên mạng xã hội.

Một tài khoản mạo danh được thành lập cách đây vài ngày và mới chỉ đổi ảnh đại diện cho giống với 'chính chủ'. Ảnh chụp màn hình
Một tài khoản mạo danh được thành lập cách đây vài ngày và mới chỉ đổi ảnh đại diện cho giống với "chính chủ". Ảnh chụp màn hình
'Người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh lại phải đi hỗ trợ bán hàng Facebook hay sao? Ảnh chụp màn hình
"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh lại phải đi hỗ trợ bán hàng Facebook hay sao? Ảnh chụp màn hình

 Số khác thậm chí còn chia sẻ thông tin tài khoản, ví điện tử để nhận tiền ủng hộ. Với những người không thể phân biệt được, họ hoàn toàn có thể chuyển tiền để ủng hộ cho "người hùng fake" do kẻ gian tạo ra.

Thậm chí có cả những tài khoản Youtube giả mạo nhân danh "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh được lập ra để câu view, câu theo dõi. Những tài khoản này còn vào hẳn Facebook chính chủ để share link nhằm lừa đảo những người không thể phân biệt được.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Đã ít nhất 2 lần Nguyễn Ngọc Mạnh cùng người nhà của anh đã lên tiếng đính chính về việc anh chỉ sử dụng một tài khoản mạng xã hội duy nhất. Bản thân anh không nhận đại diện các sản phẩm, nhận quảng cáo hay lập ra fanpage. Anh cũng khẳng định mình không khó khăn về kinh tế nên mọi người không cần chuyển tiền để cảm ơn. 

 "Ai trong tình huống của tôi cũng sẽ làm thế. Bây giờ chỉ mong mọi người để tôi được trở lại cuộc sống bình thường như trước. Mọi người hãy tập trung vào công việc của mình, đừng quan tâm đến tôi quá nhiều thế này. Nhiều người sẽ lợi dụng tôi để quảng cáo, mưu lợi riêng", Mạnh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news