Tin mới

Nghi phạm săn trộm tê giác bị voi, sư tử cắn chết

Thứ hai, 08/04/2019, 10:00 (GMT+7)

Sau khi bị voi tấn công và sư tử ăn thịt, nghi phạm săn trộm tê giác này chỉ còn lại hộp sọ và chiếc quần dài.

CNN đưa tin sự việc xảy ra tại Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi sau khi nghi phạm này cùng với 4 người khác đột nhập vào công viên và nhắm mục tiêu tới những con tê giác.

Một con voi đã "bất ngờ" giày xéo kẻ săn trộm, giết chết anh ta. Những kẻ đồng phạm đã vác thi thể ra đường sau đó bỏ trốn. Chúng đã thông báo cho gia đình nạn nhân về cái chết của anh này. Họ đã lên đường tìm kiếm thi thể nhưng do trời tối nên không có kết quả.

Nghi phạm săn trộm tê giác bị voi và sư tử tấn công. Ảnh minh họa: Công viên Kruger

Ba ngày sau đó, dưới sự hỗ trợ của lực lượng kiểm lâm, cảnh sát đã phát hiện những gì còn lại của nạn nhân. "Những gì được phát hiện tại hiện trường cho thấy bầy sư tử đã nuốt trọn hài cốt, chỉ để lại hộp sọ và một chiếc quần".

Giám đốc điều hành Vườn quốc gia Kruger, Glenn Phillips đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. "Đột nhập vào vườn Kruger bất hợp pháp rồi đi bộ trong này là không khôn ngoan. Nó chứa đựng vô vàn hiểm nguy và sự việc lần này là một minh chứng", ông cảnh báo.

3 người còn lại tham gia vụ đi săn bất hợp pháp đã bị cảnh sát bắt giữ. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Tê giác châu Phi trở thành mục tiêu của bọn săn trộm bởi người ta tin rằng sừng của chúng là một bài thuốc có tác dụng kích dục, còn giá trị hơn cả cocaine. Theo số liệu thống kê từ vườn quốc gia Kruger, tê giác đen là loài cực kỳ nguy cấp sau khi số lượng của chúng giảm từ 65.000 con năm 1970 xuống 2.400  con năm 1995.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: săn trộm