Tin mới

Nam sinh bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm từ chối nhận tội, bạn bè kêu gọi người làm chứng

Thứ sáu, 06/08/2021, 09:58 (GMT+7)

Trong khi nghi phạm sát hại du học sinh người Việt tại Nhật Bản nhất quyết không chịu thừa nhận hành vi, bạn bè của nam sinh này đã phải kêu gọi những người chứng kiến sự việc hôm đó ra làm chứng để trả lại công bằng.

Sự việc nam sinh Việt Nam bị sát hại tại Nhật bản đang khiến dư luận hết sức phẫn nộ và muốn đòi lại công bằng. Trước đó, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã đưa ra thông tin mới nhất từ cảnh sát, xác nhận nạn nhân là một công dân từ Việt Nam.

Theo Tổng lãnh sự quán Việt Nam, nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205.

Trong ngày 5/8, cảnh sát tại Nhật Bản đã bắt giữ một nghi phạm là một người đàn ông ngoài 20 tuổi, có quốc tịch nước ngoài. Danh tính nghi phạm này được xác định là một người đàn ông 26 tuổi có tên Cruz Cabrera Brian Alberto quốc tịch Dominica, hiện đang thất nghiệp.

>>> XEM THÊM: Cảnh sát công bố danh tính kẻ sát hại nam sinh người Việt, dân mạng đã tìm ra Facebook để làm điều đặc biệt

Thông tin từ cảnh sát cho biết sau khi bị bắt giữ, nghi phạm nhất quyết giữ sự im lặng và muốn được gặp luật sư. Chính vì điều này nên việc đưa nam sinh T.A về Việt Nam vẫn chưa thể được xử lý. Sự việc kéo dài sẽ càng làm cho gia đình và bạn bè em thêm đau xót. 

Nam sinh bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm từ chối nhận tội, bạn bè kêu gọi người làm chứng - Ảnh 1

Chiều tối ngày 5/8 theo giờ địa phương, nhóm bạn ở cùng phòng với nam sinh đã cùng nhau quay clip kêu gọi những ai đã chứng kiến hoặc quay lại video sự việc, hoặc những người có mặt tại bờ sông Namba hãy ra làm chứng. 

Nam sinh bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm từ chối nhận tội, bạn bè kêu gọi người làm chứng - Ảnh 2

Đoạn clip được nhóm bạn quay lại và đăng tải lên MXH đã kêu gọi những người chứng kiến hãy đến đồn cảnh sát Minami để cung cấp chứng cứ, buộc tội hung thủ để T.A sớm được đưa về quê nhà. 

Sau đó, đoạn clip này được chia sẻ rất rộng rãi trên MXH. Rất nhiều người kêu gọi những người đã livestream ngày hôm đó hãy ra làm chứng. Họ đã phạm sai lầm khi không ngăn cản mà chỉ đứng livestream, quay lại clip để đăng lên MXH trong khi đồng bào đang bị hành hung ngay trước mắt. Giờ là lúc thích hợp để dùng những clip livestream đó làm bằng chứng để công lý được thực thi.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news