Tin mới

Nam sinh người Việt bị sát hại ở Nhật: Cảnh sát thông báo nguyên nhân, gia đình đau xót làm đơn xin giúp đỡ

Thứ tư, 04/08/2021, 11:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người Việt bị hành hung dẫn đến qua đời tại Nhật Bản, cảnh sát địa phương đã công bố nguyên nhân dẫn đến việc nam sinh này qua đời. Trong khi đó, gia đình cũng đang làm đơn để chính quyền xin sự giúp đỡ.

Liên quan đến vụ việc nam sinh người Việt bị sát hại ở Nhật, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã đưa ra thông tin mới nhất từ cảnh sát, xác nhận nạn nhân là một công dân từ Việt Nam.

Nam sinh người Việt bị sát hại ở Nhật: Cảnh sát thông báo nguyên nhân, gia đình đau xót làm đơn xin giúp đỡ - Ảnh 1

Theo Tổng lãnh sự quán Việt Nam, nạn nhân là em em T.T.A, sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Nam sinh người Việt bị sát hại ở Nhật: Cảnh sát thông báo nguyên nhân, gia đình đau xót làm đơn xin giúp đỡ - Ảnh 2

Theo Fuji News, cảnh sát đã khám nghiệm vào ngày 3/8 và phát hiện nạn nhân có vết bầm ở đầu và cổ. Nguyên nhân dẫn đến nam sinh qua đời là do Đuối nước

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang điều tra nghi phạm theo nghi vấn vì anh ta rời khỏi hiện trường với máu dính trên quần áo.

Liên quan đến sự việc này, chiều 3/8, gia đình của T.A đã có đơn trình ngày nhờ chính quyền và cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ. Trong lá đơn, ông Trịnh Văn Tuấn ( 43 tuổi, bố của T.A) bày tỏ nguyện vọng được các cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để đưa nam sinh hồi hương và sớm bắt được hung thủ. 

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Cụ thể, ông Trịnh Văn Tuấn (43 tuổi - bố đẻ của nam sinh) viết:

"Vào năm 1999, vợ chồng tôi sinh được cháu trai tên Trịnh T. A.. Đến năm 2019, khi cháu tròn 20 tuổi tôi cho cháu đi du học tại Nhật Bản theo nguyện vọng của cháu.

Trong thời gian đi học tại đó, cháu rất là chăm ngoan. Hôm nay không may cho gia đình tôi nhận được hung tin lúc 21 giờ ngày 2/8, cháu bị một kẻ lạ mặt đánh tử vong do các bạn cùng phòng của cháu điện về kèm 1 đoạn clip trên mạng xã hội.

Nhiều người đến đặt hoa tưởng nhớ nam sinh qua đời. Ảnh: Internet
Nhiều người đến đặt hoa tưởng nhớ nam sinh qua đời. Ảnh: Internet

Gia đình chúng tôi vô cùng đau xót nhưng vì địa lý xa xôi cách trở, dịch Covid-19 hoành hành, cộng thêm phần kinh tế eo hẹp nên gia đình tôi bối rối không biết xoay xở.

Nay tôi làm đơn kính mong các cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để có thể đưa thi thể cháu về quê hương, cũng như sớm bắt được kẻ sát hại cháu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news