Tin mới

Nghi vấn: Bé trai 7 tuổi bị cơ sở giữ trẻ bỏ quên suốt 1 ngày

Thứ tư, 14/08/2019, 22:29 (GMT+7)

Một cơ sở giữ trẻ tại Bình Dương bị tố bỏ quên bé trai 7 tuổi ở trường.

Theo tin tức từ VTCPháp luật TP.HCM, sự việc xảy ra vào ngày 13/8 tại phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương). Theo đó, bé trai bị bỏ quên là Phạm Văn P. (7 tuổi) đang hoảng hoạn tinh thần, không chịu đi học vì sợ.

Theo lời kể cho chị Đinh Thị Hiền (mẹ của bé P), sáng 13/8 hai vợ chồng chị đưa con là bé P. đến trường tiểu học T.Đ (phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương) để làm thủ tục nhận lớp. Do công việc bận rộn không có thời gian theo sát bé, nên qua lời giới thiệu của bạn bè, chị Hiền ký hợp đồng với Trung tâm bán trú tiểu học Diễm Phúc do bà Lê Thị Hồng Thủy làm chủ, để làm thủ tục gởi con bán trú.

Cơ sở bị tố bỏ quên trẻ suốt 1 ngày (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Theo thỏa thuận giữa gia đình và chủ trung tâm thì buổi trưa khi bé Phúc tan học, bà sẽ đón bé từ trường về trung tâm, đến tối vợ chồng chị Hiền đi làm về sẽ đón con với giá dịch vụ là 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, đến tối 13/8 khi đến đón con thì vợ chồng chị Hiền tá hỏa khi không thấy bé Phúc đâu. Bà Thủy giải thích rằng cậu của bé Phúc đã đến đón bé rồi.

Hai vợ chồng lên đây làm ăn không có người thân, nhưng bà Thủy cứ nói là cậu đã đón cháu rồi. Hỏi mãi mà bà cứ nói vậy nên chúng tôi đòi báo công an mà bà Thủy ngăn lại. Chờ mãi không thấy tin tức gì của con chồng tôi lén đi báo công an, lúc công an tới bà Thủy mới cho người đưa con tôi từ trường về”, chị Hiền cho biết trên Pháp luật TP.HCM.

Anh Lê Minh Triết (bảo vệ trường tiểu học T.Đ) cho biết khoảng 10 giờ ngày 13-8 các em học buổi sáng ra về. Khi tất cả về hết, chỉ còn lại một bé Phúc ngồi ở đây đến tận gần 20 giờ mới có người đưa về.

Theo lời chị Hiền sau khi sự việc xảy ra, bà Th. chủ cơ sở giữ trẻ bán trú có đến nhà xin lỗi, liên tục khóc lóc và mong muốn bồi thường.

Lãnh đạo UBND phường Tân Định (TX Bến Cát) cho biết Trung tâm bán trú tiểu học D.P. hoạt động từ tháng 5/2019, tuy nhiên chưa hề được cấp phép. Dù phường cũng đã nhắc nhở nhiều lần nhưng nơi đây vẫn chưa hoàn thiện thủ tục giấy tờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news