Tin mới

Ngoài Tân Thiên Địa, Hàn Quốc lại xuất hiện ‘ổ dịch’ mới liên quan đến giáo phái

Thứ hai, 30/03/2020, 16:04 (GMT+7)

Hàn Quốc phát hiện thêm một ‘ổ dịch’ Covid-19 mới liên quan tới giáo phái Manmin.

Theo tin tức từ SCMP, cơ quan y tế Hàn Quốc đã phát hiện ít nhất 22 người liên quan đến Hội thánh Trung tâm Manmin ở quận Guro, Seoul bị phát hiện mắc Covid-19.

Ảnh: Internet

Lây nhiễm xảy ra khi 200 tín đồ của giáo phái Manmin tập trung hồi đầu tháng 3 để chuẩn bị các đoạn video dùng cho hoạt động cầu nguyện trực tuyến sau khi chính phủ ra chỉ thị về việc cách ly xã hội để phòng dịch.

Vụ việc ở Manmin là “ổ dịch” Covid-19 mới nhất mà giới chức Hàn Quốc phát hiện có liên quan tới giáo phái sau Tân Thiên Địa. Trước đó, một số nhà thờ ở nước này đã phớt lờ cảnh báo của chính phủ, vẫn tổ chức lễ vào cuối tuần. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cảnh báo sẽ có hành động pháp lý với những nhà thờ vi phạm lệnh từ chính quyền.

Trước đó, giáo phái Tân Thiên Địa là ‘điểm nóng’ của Covid-19 trên toàn thế giới. Chính quyền thành phố Seoul tuần trước đã gửi đơn kiện trị giá gần 300 triệu won (247.000 USD) chống lại Tân Thiên Địa với cáo buộc này đã không cung cấp đầy đủ danh sách 200.000 tín đồ dẫn đến khó khăn trong nỗ lực kiểm dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news