Tin mới

Chuyện lạ: Cấm nhắc tới từ corona và bỏ tù ai đeo khẩu trang mùa dịch

Thứ sáu, 03/04/2020, 15:34 (GMT+7)

Một đất nước ở Trung Á gần như không muốn 'virus corona' xuất hiện tại đất nước của họ dù chỉ là trên tên gọi hay hành động bình thường.

Foxnews mới đây đã khiến dư luận không khỏi tò mò về đất nước Turkmenistan, không phải vì họ giàu tài nguyên khí đốt mà là vì cách họ ứng xử với dịch Covid-19 một cách khác thường.

Hình ảnh hiếm hoi về đất nước 5 triệu dân ở Trung Á này

Ở Turkmenistan đang hướng tới cách ứng xử như thể không có sự tồn tại của đại dịch Covid 19. Minh chứng cho điều đó là họ phớt lờ thông tin, loại bỏ các tờ báo đưa về dịch bệnh trong các trường học, bệnh viện hay công sở.

Nhà đứng đầu đất nước này, Tổng thống Turkmenistan, ông Gurbanguly Berdymuhamedov đã ra lệnh cấm dùng từ "coronavirus" trong phạm vi toàn đất nước. Thậm chí, cấm mọi người đeo khẩu trang và đe dọa sẽ cho vào tù những ai không tuân thủ.

Nếu như Đông Á có Triều Tiên thì Trung Á có Turkmenistan là quốc gia khép kín nhất thế giới. Mặc cho Iran công bố hơn 50.000 ca dương tính, 3.139 tử vong vì virus corona chủng mới thì đất nước Trung Á này vẫn lặng im không công bố bất cứ ca nhiễm nào.

Tính đến sáng ngày 3/4, cả thế giới đã ghi nhận hơn 1 triệu ca mắc, hơn 52.000 ca tử vong. Người dân tại các nước phương Tây cũng đã bắt đầu được yêu cầu đeo khẩu trang để ngăn dịch lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news