Tin mới

Ngôi làng 'nữ nhi quốc' nơi chị em xinh như mộng vẫn chịu cảnh cô đơn

Thứ hai, 10/01/2022, 15:30 (GMT+7)

Ngôi làng này có tên gọi "thung lũng xinh đẹp" và được ví như Nữ Nhi quốc ngoài đời thật.

Làng Noiva do Cordeiro nằm nép mình bên thung lũng Belo, cách Rio de Janeiro, Brazil khoảng 300 dặm về phía bắc. Nơi đây được bao phủ bởi những lùm quýt ngọt, chuối và cây ipe hoa vàng rực rỡ. Nhưng ngôi làng này không chỉ yên bình và có cảnh quan bắt mắt mà cư dân cũng vô cùng đặc biệt.

Phần lớn dân cư của làng Noiva do Cordeiro đều là phụ nữ và lộng lẫy như những bông hoa giấy nở rộ khắp thung lũng. Khu vực này của Brazil nổi tiếng nà nơi sản sinh những mỹ nhân tuyệt sắc. Hơn nữa, có rất nhiều cô gái đang độc thân và muốn tìm kiếm tình yêu của đời mình.

Ngôi làng 'nữ nhi quốc' nơi chị em xinh như mộng vẫn chịu cảnh cô đơn - Ảnh 1

Cô gái trẻ Nelma Fernandes, 23 tuổi từng cầu xin: "Ở đây, những người đàn ông mà các cô gái độc thân gặp đều đã có vợ hoặc là họ hàng. Đã lâu rồi tôi chưa hôn người đàn ông nào. Tất cả chúng tôi đều mơ được yêu và kết hôn".

Viễn cảnh về một thung lũng với những mỹ nhân đẹp như hoa, đang cô đơn và khao khát tình yêu trở thành cơ hội rất tốt cho những chàng trai độc thân muốn tìm kiếm một nửa còn lại. Sau khi đọc được những thông tin này, một nhà báo đã thử vận may của mình. Anh bắt 2 chuyến bay và lái xe 2 giờ để vào được ngôi làng ở vùng nông thôn Brazil. Quả nhiên, anh chàng đã được người dân trong làng khoản đãi với những bữa tiệc cây nhà lá vườn vô cùng thịnh soạn. Sự hiếu khách của thung lũng Belo là điều không phải phủ nhận.

Ngôi làng 'nữ nhi quốc' nơi chị em xinh như mộng vẫn chịu cảnh cô đơn - Ảnh 2

Người dân làng Noiva do Cordeiro khẳng định họ đang rất hạnh phúc theo cách của riêng mình. Những người phụ nữ quản lý tài chính, làm việc đồng áng và nắm quyền điều hành mà không có đàn ông. Nhưng vẫn có rất nhiều người đang tìm kiếm tình yêu.

Noelie Fernandes Pereira, 42 tuổi trồng rau, trái cây và lúa để nuôi sống bản thân. Bà là một trong 80 nông dân tại làng, hầu hết họ là phụ nữ. Khi chia sẻ về lý do mình còn độc thân, bà Noelie nói: "Tôi vẫn chưa tìm thấy người đàn ông phù hợp".

Ngôi làng 'nữ nhi quốc' nơi chị em xinh như mộng vẫn chịu cảnh cô đơn - Ảnh 3
Ngôi làng 'nữ nhi quốc' nơi chị em xinh như mộng vẫn chịu cảnh cô đơn - Ảnh 4

Marcia Fernandes, 33 tuổi, một ca sĩ hát dân ca và là một trong những phụ nữ đẹp nhất làng nói: "Thật tuyệt khi tất cả phụ nữ cùng làm việc tại đây. Chúng tôi chia sẻ mọi khoảnh khắc ngay cả khi làm việc vất vả. Cuộc sống vẫn tươi đẹp bởi chúng tôi luôn ở bên bạn bè, luôn chăm sóc lẫn nhau".

Sự mất cân bằng giới tính của làng bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19. Ngôi làng do Maria Senhorinha de Lima thành lập. Bà bị buộc tội Ngoại tình và đày khỏi quê hương vào năm 1891, đã tới nơi này để lập làng.

Ngôi làng 'nữ nhi quốc' nơi chị em xinh như mộng vẫn chịu cảnh cô đơn - Ảnh 5

Chính vì nguồn gốc như vậy nên làng Noiva do Cordeiro luôn bị kỳ thị. Rosalee Fernandes, 49 tuổi, là công dân thế hệ thứ 4 của làng cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn bị cô lập vì những thành kiến mình phải đối mặt". Bà nói rằng tỷ lệ chênh lệch nam/nữ trong làng không quá tệ, vẫn có những người đàn ông sống ở đây nhưng họ đi làm thợ mỏ hoặc tới thành phố Belo Horizonte cả tuần. "Chúng tôi nhớ những người đàn ông rất nhiều, chỉ mong đến cuối tuần khi họ trở về", bà Rosalee ngậm ngùi.

Ngôi làng 'nữ nhi quốc' nơi chị em xinh như mộng vẫn chịu cảnh cô đơn - Ảnh 6

Sau khi làng Noiva do Cordeiro xuất hiện trên truyền thông, nó nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Bất chấp vị trí xa xôi, hẻo lánh, ngôi làng nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch với các du khách Pháp. Elida Dayse, 29 tuổi, người sở hữu gò má của Audrey Hepburn và đôi mắt to màu hạt dẻ, cho biết: "Chúng tôi luôn sẵn sàng đón tiếp những vị khách đến thăm dù không ai trong số này nói được tiếng Pháp". Trước đây, từng có du khách Chile đã yêu say đắm một cư dân của làng và kết hôn với cô ấy.

Tuy nhiên, những người phụ nữ độc thân khẳng định rằng họ không tuyệt vọng đến mức để cho người ngoài phải xem thường. Kaila Fernandes, 28 tuổi bày tỏ: "Tôi không bao giờ lo lắng về chuyện này, không nghĩ nhiều về kết hôn. Tôi chắc rằng tình yêu sẽ đến đúng lúc".

>> Xem thêm: Quốc vương nữ nhi quốc của "Tây du ký" ở vậy vì Đường Tăng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news