Tin mới

Ngồi máy bay ngột ngạt, nữ hành khách mở cửa thoát hiểm ra cánh đứng hóng gió

Thứ năm, 03/09/2020, 11:44 (GMT+7)

Hành động vô tư đến ngớ ngẩn của người phụ nữ này đã khiến cô ta phải trả giá đắt, mãi mãi không được bước chân lên máy bay.

Mới đây, trang Unilad đăng tải thông tin về sự việc một người phụ nữ đã đi ra cánh của máy bay để hóng gió bằng cách mở cửa thoát hiểm. Chiếc máy bay này thuộc hãng hàng không Ukraine International Airlines đáp ở thủ đô Kiev, Ukraine mang số hiệu Boeing 737-86N.

Người phụ nữ hồn nhiên mở cửa thoát hiểm ra cánh máy bay hóng gió (ảnh internet)

Những nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết ngay khi máy bay vừa hạ cánh, người phụ nữ này đã hồn nhiên mở cửa thoát hiểm để bước ra ngoài cánh máy bay đứng hóng gió, sau khi cô ta liên tục than phiền rằng ở bên trong quá nóng nực kể từ điểm xuất phát từ thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

>> Xem thêm: Để xe ngang ngược, nữ tài xế bị xích bánh và lời nhắn nhủ khiến chủ xe cứng họng

Do không thể chịu được cơn nóng này nữa nên cô ta đã đi ra cánh máy bay để giải nhiệt. Khi cô ta trở vào trong thì hầu hết các hành khách đã rời khỏi máy bay, thậm chí cả hai đứa con của người phụ nữ trên cũng theo dòng người lạ để xuống.

Cô ta lý giải vì cảm thấy quá nóng bức nên mới ra ngoài (ảnh internet)

Hành động của người phụ nữ này khiến các hành khách sốc còn tổ bay cũng không khỏi giật mình. Khi được mời vào làm việc, người phụ nữ nói với cảnh sát rằng cô ta làm như vậy là vì bên trong máy bay quá nóng bức.

>> Xem thêm: Dân mạng Việt phẫn nộ khi trang fanpage Thái Lan tung tin do Covid-19 nên trai Việt phải 'bán thân'

Sau đó, nữ hành khách đã được đưa đi kiểm tra xem có sử dụng chất kích thích hay có men trong người hay không nhưng kết quả cho thấy cô ta hoàn toàn bình thường. Thời điểm đó, ngoài hai đứa con, người phụ nữ còn đi với chồng. Cả gia đình lên máy bay vì chuyến du lịch nghỉ dưỡng trước khi các con của họ quay trở lại với kỳ học mới.

Đến khi cô ta được gọi vào thì mọi người đã rời máy bay gần hết (ảnh internet)

Ngay khi thông tin được đăng tải, hãng hàng không Ukraine International Airlines cũng đã lên tiếng xác nhận vụ việc: "Một hành khách trên chuyến bay từ Antalya đến Kiev đã mở cửa thoát hiểm của máy bay một cách bất hợp pháp sau khi máy bay đáp xuống để đi ra ngoài phần cánh máy bay.

Hành khách này đi cùng với chồng và 2 con. Phi công trưởng đã lập tức triệu tập an ninh hàng không, dịch vụ biên phòng, cảnh sát và trung tâm y tế của sân bay Boryspil để giải quyết vụ việc.

Hành khách này đã bị đưa vào danh sách đen vì vi phạm các quy tắc và hành vi an toàn hàng không nghiêm trọng".

Phía hãng hàng không cũng đã lên tiếng chỉ trích gay gắt hành động của người phụ nữ trên đồng thời tuyên bố áp dụng hình thức phạt cao nhất dành cho nữ hành khách. Theo đó, cô ta sẽ bị cấm bay mãi mãi.

Sân bay ở thủ đô Kiev (ảnh internet)

Cửa thoát hiểm máy bay là một bộ phận không thể thiếu mà bất cứ máy bay của hãng hàng không nào cũng phải có. Nó được bố trí theo từng cặp ở các vị trí như trước, giữa và sau của máy bay với số lượng đối đa là 8 ghế. Điều đáng nói, chiếc cửa này luôn được tiếp viên hướng dẫn cụ thể tới các hành khách nên việc người phụ nữ trên mở cửa có thể do người này đã không tập trung nghe thông tin.

>> Xem thêm: Bạn gái than nhà chẳng có ai, thanh niên đội mưa 17km sang 'nhún nhảy' ai ngờ đành ngậm ngùi ra về

Một thông tin trấn an dư luận là cửa thoát hiểm sẽ chỉ được mở khi áp suất bên trong lẫn bên ngoài máy bay cân bằng. Vì vậy có nghĩa là khi máy bay đang bay, áp suất chênh lệch nên dù có làm gì thì cửa cũng không thể mở ra được. Trong trường hợp cửa không đóng được, máy bay sẽ không được khai thác nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news