Tin mới

Đẳng cấp của Lưu Diệc Phi sau 16 năm trở lại màn ảnh nhỏ 

Thứ hai, 06/06/2022, 10:55 (GMT+7)

Sự trở lại của Lưu Diệc Phi sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ đã lập được thành tích mà 10 năm rồi không có tiểu hoa đán nào có thể làm được.

Mới đây Lưu Diệc Phi đã chính thức trở lại với phim truyền hình cổ trang Mộng Hoa Lục sau 16 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Bộ phim này không chỉ đánh dấu màn tái xuất của "thần tiên tỷ tỷ" mà còn gây được ấn tượng mạnh hơn thế khi mang sức sống trở lại cho mảng phim Hoa ngữ.

Đẳng cấp của Lưu Diệc Phi sau 16 năm trở lại màn ảnh nhỏ 
Đẳng cấp của Lưu Diệc Phi sau 16 năm trở lại màn ảnh nhỏ 

Một bộ phim mà chỉ mất nửa ngày để phá vỡ kỷ lục duy trì suốt 10 năm, những gì mà Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục đang làm được đã vượt xa loạt tiểu hoa đán như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch hay Đường Yên. Sau khi chính thức mở điểm Douban sau 3 ngày phát sóng, bộ phim đã nhận về 8,3/10 điểm, trở thành bộ phim có số điểm cao nhất tính tới thời điểm hiện tại, trong năm 2022. 

Thế nhưng đó vẫn chưa phải niêm vui lớn nhất của Mộng Hoa Lục bởi còn có thêm một tin vui hơn khi chỉ trong nửa ngày, số điểm mà khán giả dành cho phim đã tăng từ 8,3 đến 8,8 điểm, với hơn 150.000 lượt đánh giá (tính đến ngày 5/6). 

Phim nhận 8,8 điểm đánh giá
Phim nhận 8,8 điểm đánh giá

Điều này chỉ chứng minh thêm được rằng Lưu Diệc Phi không hề bị flop hay lãng quên như những đồn đoán của dân tình. Ngược lại bộ phim Mộng Hoa Lục đang được đón chờ ráo riết, nhan sắc của Lưu Diệc Phi vẫn ở đẳng cấp khó ai sánh bằng.

Mộng Hoa Lục được đánh giá là bộ phim mang dáng vẻ của một dự án "nữ chủ", tình tiết chủ yếu xoay quanh nữ chính song cái hơn của phim là xuất thân của nữ chính khác biệt. Điều mà Yến Vân Đài, Hữu Phỉ, thậm chí cả Hộc Châu Phu Nhân cũng không làm được hoặc làm yếu hơn.

Nhân vật Triệu Phán Nhi do Lưu Diệc Phi thủ vai chẳng phải là con gái của một gia tộc giàu có, võ nghệ cao cường, cũng không thừa hưởng năng lực phi phàm, mang tình yêu vọng tưởng với sư phụ. Triệu Phán Nhi của Mộng Hoa Lục chỉ là một cô gái bình thường, đơn giản khi là chủ quán rượu ven sông, cô mang trong mình sức sống mạnh mẽ, muốn vượt lên chính số phận của mình.

Đẳng cấp của Lưu Diệc Phi sau 16 năm trở lại màn ảnh nhỏ  - Ảnh 1

Cũng là phim nữ quyền nhưng Mộng Hoa Lục đã bỏ đi yếu tố tiên hiệp, đánh đấm màu mè thường mấy. Lưu Diệc Phi hóa thân vào một nữ nhi bình thường sau 16 năm, cô rũ bỏ lớp áo váy tiên hiệp từng giúp mình nổi tiếng để bứt phá. Sống trong Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi không phải làm tiên, cũng không phải gia nhập trào lưu tiên hiệp như các tiểu hoa đán trước đó.

Bởi chính Diệc Phi đã là trào lưu tiên hiệp, tất cả những gì các tiểu hoa đán khác đang làm đã được Lưu Diệc Phi thể hiện ở gần hai thập kỷ trước, thậm chí cô còn làm tốt hơn hẳn các nàng Mịch, Dĩnh, Tư, Cúc cộng lại. Chính vì vậy nhiều người tự hỏi rằng chẳng có lý do gì Lưu Diệc Phi lại phải làm Tiểu Long Nữ lần thứ n, trong khi cô có thể tìm cho mình một hướng đi gần gũi hơn, dễ được công chúng đón nhận.

Đẳng cấp của Lưu Diệc Phi sau 16 năm trở lại màn ảnh nhỏ  - Ảnh 2

Từ tất cả những phân tích trên, nhiều bộ phim hiện tại đang nhận điểm trừ vì sạn thì Mộng Hoa Lục bất ngờ tỏa sáng theo cách dễ chịu, đơn giản không màu mè. Bộ phim không khoe kỹ xảo mãn nhãn, không lăng xê những màn võ thuật đỉnh cao, cũng không cố gắng gán ghép Lưu Diệc Phi với Trần Hiểu. Ấy thế mà khán giả vẫn say, vẫn đổ rầm rầm khi theo dõi hành trình "đi tìm chồng tồi" của Triệu Phán Nhi, trong đó có câu chuyện "trọng nam khinh nữ", thân phận của người phụ nữ hiện lên tinh tế, nhẹ nhàng, không gượng ép.

Trong phim, Triệu Phán Nhi đã trải qua hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười, cô đã giải quyết tất cả bằng sự thông minh, tinh tế của mình mà không cần dựa vào "hào quang của nữ chính". Chẳng cần hô mưa gọi gió nhưng vẫn một tay cứu hai cô em kết nghĩa là Tôn Tam Nương và Tống Dẫn Chương để giúp họ làm lại cuộc đời.

Đẳng cấp của Lưu Diệc Phi sau 16 năm trở lại màn ảnh nhỏ  - Ảnh 3
Đẳng cấp của Lưu Diệc Phi sau 16 năm trở lại màn ảnh nhỏ  - Ảnh 4

So với các sao nữ trong giới, có thể Lưu Diệc Phi không phải là người diễn tốt nhất, thậm chí cô thường xuyên gây tranh cãi. Tuy nhiên sự trở lại của Lưu Diệc Phi sau 16 năm được ví như "cá gặp nước", lấy lòng người xem bằng những cử chỉ, điệu bộ nhẹ nhàng, tự nhiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news