Tin mới

Người bán hàng nói thật: 4 loại quả chớ ăn vào mùa đông 

Thứ tư, 18/10/2023, 09:29 (GMT+7)

Người bán hàng nói thật: 4 loại quả chớ ăn vào mùa đông kẻo mang bệnh vào người vì không tốt cho sức khỏe.

Những loại quả không nên ăn vào mùa đông

- Dâu tây vào mùa đông thường nhạt và chua hơn so với mùa hè. Các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C bị mất đi trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Người bán hàng nói thật: 4 loại quả chớ ăn vào mùa đông  - Ảnh 1
 

- Đào: Đây là loại quả có hàm lượng sắt, protein, đường, kẽm… rất phong phú. Loại quả này rất ngọt và ngon vào mùa hè, nhưng sẽ hết mùa từ sau tháng 8. Nếu bạn tìm thấy đào được bày bán trong mùa đông, nó không còn tốt cho sức khỏe. Thay vì ăn đào, bạn có thể thay thế bằng quả táo với hàm lượng dinh dưỡng tương đương.

Không nên ăn đào vào mùa đông. Ảnh internet
Không nên ăn đào vào mùa đông. Ảnh internet

- Dưa hấu: Vào mùa đông, bạn nên tránh ăn dưa hấu vì chúng là thực phẩm có tính hàn, khi đi vào cơ thể sẽ sản sinh ra tác dụng hàn, chất xơ và nước trong dưa hấu sẽ chiếm phần lớn thể tích dạ dày và ruột, gây rối loạn tiêu hóa, đầy bụng. Ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt năng lượng, ngày càng sợ lạnh, suy nhược.

- Những loại quả sử dụng hóa chất để làm chín: Sự sinh trưởng của quả có chu kỳ nhất định, nhưng hiện nay kỹ thuật nông nghiệp tương đối phát triển, khi quả chưa chín có thể dùng một số biện pháp kỹ thuật để thúc quả chín. Tuy nhiên, để trục lợi và đỡ phiền phức, một số đối tượng có thể sử dụng một số loại thuốc làm chín trái cây vi phạm quy định.

Những loại quả nên ăn mùa đông

Quả lê: Lê rất thích hợp để ăn vào mùa đông hanh khô, đặc biệt lê hầm có tác dụng dưỡng phổi, giảm ho, bồi bổ cơ thể, thanh nhiệt, bồi bổ dạ dày, bảo vệ cổ họng. Ngoài ra lê còn chứa rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng khác, trẻ dễ hấp thụ hơn.

Qủa lựu: Lựu là trái cây bổ dưỡng chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và đặc tính chống viêm có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol trong máu và hỗ trợ điều trị chứng cảm lạnh thông thường.

Lựu là loại quả rất tốt vào mùa đông. Ảnh internet
Lựu là loại quả rất tốt vào mùa đông. Ảnh internet

Quả đu đủ: Thành phần của trái đu đủ chứa một loại enzyme gọi là papain hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cực kỳ mạnh mẽ, giúp hòa tan các protein, loại bỏ da chết. Ngoài ra, nhờ có hàm lượng vitamin E và A, đu đủ cũng giúp trẻ hóa làn da của bạn và ngăn ngừa tình trạng nám.

Quả táo: Một trái táo chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin C, sắt, magie hay vitamin B6… Vào mùa đông, da của bạn có xu hướng khô, nứt nẻ và xỉn màu. Tuy nhiên, ăn táo có thể giúp cho da của bạn luôn khỏe mạnh, tăng độ ẩm và sáng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news