Tin mới

Người dân Hà Nội xếp hàng để cho cá chép đi cầu trượt tiễn Táo quân

Thứ sáu, 17/01/2020, 10:38 (GMT+7)

Tại một khu chung cư ở Hà Nội, người dân vô cùng thích thú với 2 chiếc cầu trượt dùng để thả cá chép. Vào giờ cao điểm, nhiều người phải chờ đợi đến lượt để cho cá chép đi cầu trượt, tiễn ông Công ông Táo về trời.

Sáng ngày 17/1 (tức 23 tháng Chạp), nhiều người dân Hà Nội đi thả cá tiễn Ông Công ông Táo về trời theo phong tục cổ truyền mỗi dịp Tết đến xuân về.

Tránh tình trạng để cá chép bị thương, hoặc đuối sức khi thả từ trên cao xuống, một khu chung cư tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã nghĩ ra cách làm "cầu trượt" bằng đường ống nhựa. Ảnh: KP

Theo ghi nhận của Khám phá, Trí thức trẻ, ngoài một số khu vực vốn đông người thả cá như cầu Long Biên, hồ Tây… các hồ nhân tạo được xây dựng gần các khu chung cư người dân cũng có mặt từ rất sớm để thả cá.

Hệ thống đường ống nhựa như "cầu trượt" để cư dân có thể thả cá chép xuống hồ theo cách nhẹ nhàng nhất có thể. Ảnh: KP

Tại những khu vực hồ nhân tạo, do hàng rào được quây kín, lại có bãi cỏ dài nên ban quản lý đã sáng tạo là cầu trượt để người dân thả cá chép. Tại một khu chung cư thuộc phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội), người dân vô cùng thích thú với 2 chiếc cầu trượt dùng để thả cá chép.

Chứng kiến cảnh tượng này nhiều người vô cùng thích thú.

Một chiếc ống dài khoảng 4 mét được đặt trên mặt cỏ bên ngoài rào bảo vệ. Phía trên chiếc ống được thiết kế theo hình chiếc phễu, phía dưới được cắt vát 2 đầu để cá thả dễ dàng chui ra. Ngoài ra, cạnh bên hệ thống "cầu trượt" này có để 2 thùng chứa rác để người dân bỏ rác đúng nơi quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news