Tin mới

U23 Việt Nam 'về ăn Tết sớm': Truyền thông châu Á đồng loạt công kích

Thứ sáu, 17/01/2020, 09:20 (GMT+7)

Sai lầm cá nhân, thẻ đỏ và phạt đền đã khiến U23 Việt Nam rời giải châu Á sau thất bại 1-2 trước CHDCND Triều Tiên tại lượt trận cuối bảng D tối 16/1. Sau trận đấu, nhiều tờ báo châu Á đã có nhận xét về phần thể hiện của 2 đội.

Tối 16/1, U23 Việt Nam cần đánh bại U23 Triều Tiên, đồng thời cầu mong U23 Jordan đấu U23 UAE có kết quả thắng - thua ở lượt trận cuối bảng D VCK U23 châu Á 2020 mới giành vé đi tiếp vào tứ kết. Thế nhưng, cả 2 điều kiện cần và đủ đó đều không thể được thực hiện, U23 Việt Nam đã không thể lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp. Chạm trán với U23 Triều Tiên ở vòng cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo thậm chí còn phải nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Ở trận đấu cùng giờ U23 Jordan đã hòa 1-1 với U23 UAE thì có thắng Triều Tiên chúng ta cũng vẫn phải dừng bước. Trận thua trước U23 Triều Tiên chỉ khiến bức tranh toàn cảnh của U23 Việt Nam tại giải lần này thêm u ám.

Kết quả này khiến báo chí nước chủ nhà Thái Lan và cả trang thông tin nổi tiếng bậc nhất châu lục đã đồng loạt công kích U23 Việt Nam sau khi thầy trò Park Hang Seo thua ngược U23 Triều Tiên và chính thức biến thành cựu á quân giải Vô địch U23 châu Á.

"Việt Nam đã gây thất vọng khi để thua ngược Triều Tiên - đội đã bị loại trước đó với tỷ số 1-2. Đội á quân của giải đấu 2 năm về trước đã phải chia tay giải năm nay với vị trí cuối bảng. Không chỉ thất bại, U23 Việt Nam còn phải chứng kiến một cầu thủ là Trần Đình Trọng bị nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở cuối trận đấu. Dẫu sao, Tiến Linh đã có màn trình diễn nổi bật với một pha lập công.", trang Siam Sport viết.

Báo chí Thái Lan đã không ngại ngần công kích thầy trò Park Hang Seo, trong khi rất hí hửng khi đội chủ nhà đã có vé vào tứ kết và sẽ gặp U23 Saudi Arabia ngày 18/1.

Tờ Fox Sport Asia dành lời khen cho nỗ lực ghi bàn của Tiến Linh, giúp Việt Nam có bàn thắng dẫn trước. "U23 Việt Nam đã phá vỡ thế bế tắc tại sân vận động Rajamangala sau 16 phút đầu tiên. Sau nỗ lực giữ bóng của Nguyễn Thanh Chung và đường chuyền dài vô cùng chính xác của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh đã lập công bằng cú chạm đơn giản".

Tuy nhiên, Á quân giải đấu 2018 đã không còn là chính mình, chiến dịch của họ năm nay đã không còn ấn tượng. Được xếp cùng với U23 Triều Tiên, U23 Jordan và 23 UAE ở bảng D, họ đã có 2 trận hòa không bàn thắng ở 2 lượt trận đầu tiên".

Tờ Fox Sports Asia thậm chí còn gọi sai lầm của Bùi Tiến Dũng là "một mớ hỗn độn" khi anh đấm bóng dội xà ngang bật ra trúng lưng mình đập lại đưa bóng qua vạch vôi đội nhà sau cú sút phạt của Kang Kuk-Chol phút 27 khiến U23 Việt Nam bị đối thủ đến từ Đông Bắc Á gỡ hòa.

Còn tờ Live Sports Asia đã có bài bình luận với tiêu đề: "U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên: Nhà đương kim á quân xứng đáng phải về nước".

Trong khi đó, tờ Joongang Ilbo của Hàn Quốc tiếc nuối cho rằng, Việt Nam dường như đã có trong tay kịch bản để tiến vào tứ kết sau bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Tiến Linh. Song, kịch bản này đã bị phá vỡ sau bàn gỡ hoà của U23 Triều Tiên do lỗi của Thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tác giả tờ báo cũng thừa nhận, mục tiêu của ông Park là giành tấm vé đầu tiên cho Việt Nam tại Olympic 2020 là điều không dễ dàng, bởi, "bức tường đó cao hơn sự kỳ vọng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news