Tin mới

Người đàn ông bất ngờ tìm thấy hũ vàng gần 3 tỷ đồng khi đi tìm nhẫn cưới cho bạn

Thứ sáu, 20/12/2019, 15:35 (GMT+7)

Đi tìm nhẫn cưới cho bạn, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra hũ tiền vàng có giá trị lên tới 3 tỷ đồng.

Một người đàn ông tên là Paul Raynard, 44 tuổi, bất ngờ vỡ òa khi anh cùng bạn thân của mình nhìn thấy hũ vàng. Cặp đôi cảm thấy không thể tin vào vận may của mình khi tìm thấy 84 đồng xu cổ từ những năm 1500 trên một cánh đồng gần khu vực Enzoe, Bắc Ireland.

Cả hai được một người bạn nhờ tìm chiếc nhẫn cưới rơi trên một cánh đồng. Theo đó, họ đã tìm trong 2 giờ đồng hồ nhưng vẫn không tìm được chiếc nhẫn đâu. Tuy nhiên, Raynard bất ngờ đào được hũ tiền vàng.

Những đồng tiền có niên đại cực kỳ cổ xưa và đắt giá

Theo các chuyên gia, trong số tiền này có đồng tiền từ niên đại năm 1512 và được tạo ra khi Henry VIII lên ngôi vua được ước tính có giá trị 5000 bảng Anh (tương đương 149 triệu đồng).

Ngoài ra, một đồng tiền khác cũng có giá trị không kém khi có niên đại 1546 là 3.000 bảng Anh (89 triệu đồng). Những đồng còn lại có thể bán với giá trị hàng trăm bảng Anh mỗi đồng.

Raynard đã mua máy dò kim loại trị giá 600 bảng Anh cách đây 9 năm

Việc tìm thấy hũ vàng cũng không phải là may mắn của cặp đôi này bởi trước đó họ đã từng nghiên cứu các bản đồ cũ để tìm dấu hiệu của các khu dân cư cổ đại hoặc các chiến trường xưa, nơi tiền cổ có thể được chôn cất.

Sau khi phát hiện được số tiền vàng này, người đàn ông này đã gửi đến những đồng xu đến bảo tàng Ulster để các chuyên gia định giá. Bán được bao nhiều thì anh sẽ chia đều giữa anh và chủ cánh đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news