Tin mới

Đi nhặt rác, người đàn ông bất ngờ tìm thấy cục sáp giá trị lên đến 16,7 tỷ đồng

Thứ năm, 19/12/2019, 11:57 (GMT+7)

Người đàn ông bất ngờ nhặt được một cục sáp nặng có thể là bãi nôn của cá voi ngay bờ biển với giá trị tới 536.500 bảng Anh.

Theo Dailymail, một người đàn ông đang đi bộ dọc bờ biển để nhặt rác, bỗng phát hiện một cục sáp màu xám trôi dạt vào bờ.

Ngay lập tức, người đàn ông này đã bị ấn tượng bởi sự giống với long diên hương rất có giá trị, được hình thành trong quá trình tiêu hóa của cá voi và một thành phần được tìm kiếm trong ngành công nghiệp nước hoa.

Ảnh Dailymail

Surachet đã quyết định mang cục sáp batf trở về nhà và thực hiện một thử nghiệm đơn giản về chất này bằng cách cầm một cái bật lửa cho nó tan chảy. Sau đó nó tỏa ra một mùi xạ hương dễ chịu, cho thấy rằng nó có khả năng cao là long diên hương.

Theo khảo sát giá trên thị trường, chất lượng tốt nhất của long diên hương có thể bán với giá 14,5 bảng Anh (tương đương với 440 triệu đồng) cho một cục 5 lạng. Do đó, cục sáp này, người đàn ông này có thể bán với giá 536.500 bảng Anh (tương đương khoảng hơn 16, 7 tỷ đồng) nếu nó được chứng minh là một loại long diên hương chất lượng cao.

Cục sáp khi đem đốt cũng tỏa ra hương thơm như long diên hương. Ảnh Dailymail

Sau khi xác nhận được vật quý hiếm, Surachet đang chờ đợi các sĩ quan chính phủ đến để xác minh về chất lượng của nó.

"Tôi thấy một vật lạ dạt vào bờ biển khi tôi đang nhặt rác. Tôi nghĩ rằng nó trông giống như một bãi nôn của con cá voi nhưng tôi cần một người hiểu biết về nó để đi xuống và kiểm tra.', Surachet cho hay.

Các chuyên gia nói rằng khối long diên hương này có thể đã trôi nổi trong đại dương trong hơn 100 năm. Những chất có giá trị được hình thành từ một sự bài tiết của ống mật trong ruột của cá voi. Chất lỏng sau đó đông cứng trong đại dương và trưởng thành trong nhiều năm.

Người đàn ông Thái lan cầm trên tay cục sáp tin là long diên hương.Ảnh Dailymail

Đây là lần thứ hai người dân địa phương tìm thấy một khối trông giống như bãi nôn của cả voi trong khu vực.

Vào tháng 10, ngư dân Jumrus Thiachot, 55 tuổi, đã tìm thấy một khối long diên hương nặng 6,3kg khi ông đang đi bộ dọc theo bãi biển ở Koh Samui cũng ở miền nam Thái Lan.

Trước đó, vào tháng 4 năm 2016, một cục long diên hương tròn với khối lượng 1,5 kg được tìm thấy ở Lancashire được bán với giá 50.000 bảng (tương đương với 1,52 tỷ đồng) trong khi vào tháng 11 cùng năm, ba ngư dân người Oman đã tìm thấy khối long diên hương nặng 79,83 kg và bán nó với giá 3 triệu đô la Mỹ (tương đương với 69 tỷ đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá voi sáp