Tin mới

Người đàn ông lạ mặt xuất hiện trong giấc mơ của 2.000 người khắp thế giới

Thứ tư, 12/05/2021, 17:05 (GMT+7)

Từ tháng 1/2006 đến nay đã có ít nhất 2.000 người ở nhiều thành phố khác nhau trên thế giới mơ về một người đàn ông bí ẩn chưa từng gặp ngoài đời.

Những người ấy đến từ Los Angeles, Berlin, Sao Paulo, Tehran, Bắc Kinh, Rome, Barcelona, ​​Stockholm, Paris, New Delhi, Moscow. "Anh ấy" đưa ra cho họ lời khuyên về mọi thứ trong cuộc sống. Tần suất các giấc mơ có thể lên đến hàng chục lần, đến nỗi họ có thể vẽ lại khuôn mặt của ông ta.

Vào tháng 1/2006, tại New York, một nữ bệnh nhân đến gặp bác sĩ tâm lý và nói về người đàn ông thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của cô. "Anh ấy" đưa ra lời khuyên về mọi thứ trong cuộc sống cho cô, khuyên cô phải vượt lên chính mình, vượt qua sợ hãi, đối mặt và chiến thắng số phận, sống thoải mái, yêu thương mọi người, tận hưởng những gì mình đang có. Đặc biệt, "anh ấy" còn đưa ra những lời khuyên chi tiết về bệnh tiểu đường của cô. Người đàn ông trong mơ này như một bác sĩ thực thụ.

Gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hàng nghìn người. Ảnh; Scienceinfo
Gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hàng nghìn người. Ảnh; Scienceinfo

Tất cả những điều này khiến cô ngạc nhiên. Và lạ hơn nữa, cô mơ thấy người đàn ông ấy không chỉ một, hai lần mà hàng chục lần, lặp đi lặp lại cùng lời khuyên. Tuy nhiên, cô chưa từng gặp người đàn ông này một lần trong đời và tỏ ra khá sợ hãi. Tần suất xuất hiện giấc mơ khiến cô nhớ mãi khuôn mặt đó và ngồi vẽ lại được khuôn mặt người đàn ông bí ẩn này.

Chỉ vài ngày sau, một bệnh nhân khác tình cờ tìm đến khám bác sĩ thì nhìn thấy bức chân dung trên bàn. Anh vô cùng ngạc nhiên khi thấy người đàn ông này cũng xuất hiện trong giấc mơ của mình nhiều lần. Sau sự việc bí ẩn này, vị bác sĩ quyết định gửi bức ảnh chân dung cho một số đồng nghiệp của mình để tìm hiểu sự việc. Thật bất ngờ, trong vòng một tháng có 4 bệnh nhân khác cho biết họ cũng đã gặp người đàn ông này khi ngủ say. Lúc vừa giơ bức chân dung lên, cả 4 người đều sửng sốt nhận ra gương mặt của người đàn ông bí ẩn.

Kể từ ấy đến nay đã có khoảng 2.000 người từ khắp nơi trên thế giới thừa nhận đã gặp người đàn ông bí ẩn này trong mơ. Không ai trong số họ có bất cứ mối quan hệ nào với nhau. Tất cả đều ngay lập tức nhận ra khuôn mặt người đàn ông khi xem bức ảnh chân dung. Giới chuyên gia đã làm nhiều cuộc khảo sát, tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa thấy ai có khuôn mặt giống người trong tranh.

Đến nay vẫn không ai biết người đàn ông bí ẩn này là ai. Ảnh: Scienceinfo
Đến nay vẫn không ai biết người đàn ông bí ẩn này là ai. Ảnh: Scienceinfo

Theo chân dung của một nữ bệnh nhân, người ta cho rằng người đàn ông trong mộng có thể là Nicolas Cage, một nhà văn, giáo sư người Mỹ gốc Ý từng đoạt giải Oscar cho nam chính xuất sắc nhất. Ông giành giải thưởng cho vai diễn trong phim Leaving Las Vegas (1995),  Lord of War và The Weather Man. Hoặc có thể đó là Dennis Ray Steckler, một nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch và diễn viên nổi tiếng người Mỹ.

Những giấc mơ thường xuyên xuất hiện trong giấc ngủ của mọi người. Họ có thể nằm mơ thấy xui xẻo, tai họa, bệnh tật. Đã có nhiều nhà khoa học và máy móc hiện đại tập trung khám phá bí ẩn của giấc mơ, nhiều giả thuyết về ý nghĩa sinh học và mục đích của giấc mơ được đề cập nhưng tất cả vẫn khá mơ hồ như bản chất của nó. Và điều kỳ lạ là mỗi giấc mơ lại khiến nhiều người trăn trở suy nghĩ.

Đôi khi giấc mơ là hình ảnh bạn đã thấy ngoài đời thực hoặc do bạn nghĩ về nó quá nhiều mà tạo ra. Trường hợp nhiều người mơ thấy người đàn ông lạ mặt trên là một ví dụ. Bởi họ chưa bao giờ thấy khuôn mặt của người đàn ông đó trong mơ, họ chỉ mơ hồ tưởng tượng ra khuôn mặt mình gặp trên đường và mô tả lại thành người đàn ông bí ẩn. Nhiều người khác khi nhìn thấy bức ảnh thì não bộ ngay lập tức ghép khuôn mặt ấy vào người đàn ông bí ẩn trong mơ và ngộ nhận nó. Một số người khác thì cho rằng đằng sau hình ảnh người đàn ông bí ẩn này là một âm mưu của tập đoàn lớn, họ có thể muốn thử nghiệm một thí nghiệm nào đó.

Tất cả những điều trên mới chỉ là giả thuyết và chưa có lời giải đáp thỏa đáng cho bí ẩn về người đàn ông có mặt trong giấc mơ của 2.000 người khác nhau. Đến nay, gương mặt người đàn ông này vẫn là một dấu hỏi lớn chưa có câu trả lời.

(Theo Scienceinfo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news