Tin mới

Người đàn ông làm bạn với cá mập hổ dài gần 5m trong hơn 20 năm

Thứ năm, 21/12/2023, 07:20 (GMT+7)

Một thợ lặn ở Florida cho biết anh đã là bạn thân nhất của con cá mập dài 4,6m tên Emma trong gần 23 năm nay.

Jim Abernethy và cá mập hổ tên Emma gặp nhau lần đầu vào năm 2001 khi anh gỡ lưỡi câu ra khỏi miệng nó, từ đó tình bạn giữa người đàn ông này với cá mập Emma bắt đầu. Mỗi lần Jim xuống nước ở khu vực bãi biển Tiger, Bahamas, con cá mập đều đi vòng quanh và xoa đầu anh như một dấu hiệu của  lời chào hỏi và thể hiện tình cảm.

Người đàn ông làm bạn với cá mập hổ dài gần 5m trong hơn 20 năm - Ảnh 1
 

Với tình bạn này, Jim đã đưa ra một quyết định táo bạo khi anh quyết định đưa Emma lên quảng cáo trong một dự án nhằm thay đổi nhận thức của mọi người về cá mập.

Jim chia sẻ với The Sun: “Điều khiến Emma trở nên đặc biệt là nó thực sự to lớn... Chúng không phải là những con quái vật ăn thịt người vô tâm, trên thực tế, chúng là những sinh vật có tri giác giống như chó và mèo. Với Emma, ​​điều đó giống như việc bạn lăn lộn trên bãi cỏ với chú chó của mình vậy, điều đó rất thú vị và đáng yêu và đó là cách tôi có thể chụp được những bức ảnh selfie với Emma".

Người đàn ông làm bạn với cá mập hổ dài gần 5m trong hơn 20 năm - Ảnh 2
 

Jim đang lặn quanh bãi biển Tiger vào năm 2001 thì lần đầu tiên anh phát hiện ra con cá mập hổ khổng lồ này đang lượn vòng cách đó vài mét. Cuối cùng Emma đã đến gần Jim và anh ta đã rút được lưỡi câu ra khỏi miệng nó, bất chấp những rủi ro tồn tại. 

Emma tiếp cận Jim mỗi khi anh lặn trong khu vực của nó và nó có thể nhận ra anh ngay cả khi anh thay đồ lặn. Theo thời gian, cô học được các tín hiệu bằng tay của Jim như lời mời xoa đầu, Jim cho biết thêm Emma hành động như một chú chó vui tươi thích được vuốt ve.

Jim thoải mái chơi đùa với Emma. Ảnh: Inside
Jim thoải mái chơi đùa với Emma. Ảnh: Inside

Jim Abernathy nói: "Có được sự kết nối kéo dài suốt thời gian bạn ở dưới nước thật là cảm động và thay đổi mạnh mẽ đến suy nghĩ của tôi. Một trong những điều tuyệt vời nhất đã xảy ra với tôi là việc khám phá ra khía cạnh tình cảm của cá mập".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá mập