Tin mới

Người đàn ông bắt cháu gái 5 tuổi đeo vòng loa của vật nuôi, lý do đằng sau gây tranh cãi

Thứ ba, 19/12/2023, 17:06 (GMT+7)

Người đàn ông với hành động đeo vòng cổ loa của vật nuôi cho cháu gái 5 tuổi khiến mạng xã hội dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc không khỏi xôn xao về đoạn clip một người ông sử dụng chiếc vòng cổ loa của vật nuôi để sử dụng cho cháu gái 5 tuổi. Mục đích của người ông là để ngăn cô bé không dành quá nhiều thời gian với chiếc điện thoại di động.

Vòng cổ loa là đồ vật thường được sử dụng cho chó, mèo với mục đích ngăn chúng liếm vết thương và thuốc bôi sau khi bị chấn thương. Trong đoạn video được chia sẻ, cô bé ngồi trong ô tô cầm điện thoại, quàng chiếc vòng cổ loa dành cho vật nuôi và nhất quyết không chịu rời khỏi xe. Sau khi người ông lấy lại chiếc điện thoại và đưa cháu gái mình ra khỏi xe, cô bé này tiếp tục phản đối với vẻ mặt buồn bã: "Không, không! Cái này dành cho chó!". "Không, nó được đặc biệt mua cho con. Nó màu hồng. Nó là của con mà", mẹ cô béhài hước trấn an cô.

Người đàn ông bắt cháu gái 5 tuổi đeo vòng loa của vật nuôi, lý do đằng sau gây tranh cãi - Ảnh 1
 

Ngay sau khi đoạn video này được chia sẻ trên mạng xã hội, mẹ của bé gái - cô Yuan đã lên tiếng: "Con gái ban đầu rất phản kháng vì không thể nhìn vào điện thoại và vì biết vòng cổ dành cho chó". Yuan sau đó tiết lộ rằng phương pháp này có hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc kiềm chế cơn “nghiện” của con gái cô.

“Trong hai ngày tiếp theo, bất cứ khi nào con bé muốn sử dụng điện thoại, tôi đều đeo vòng cổ loa cho cô nó. Sau khi đeo được hai hoặc ba ngày, con bé không còn muốn dùng điện thoại nữa nên chúng tôi không sử dụng nữa”, bà Yuan chia sẻ.

Người đàn ông bắt cháu gái 5 tuổi đeo vòng loa của vật nuôi, lý do đằng sau gây tranh cãi - Ảnh 2
 

Giải pháp sáng tạo này khiến Cộng đồng mạng Trung Quốc không khỏi chú ý, liên tục lên tiếng bàn luận. Nguồi thì cho rằng phương pháp này rất thú vị, song người cho rằng không nên làm như vậy với cô bé bởi thực chất đây là đồ vật dành cho vật nuôi.

- “Thực ra, nếu bạn đeo chiếc vòng cổ này để cầm điện thoại cao hơn một chút, bạn vẫn có thể nhìn thấy nó… vì vậy tôi cũng giới thiệu nó cho những thanh niên có vấn đề về cổ do nghiện điện thoại”, một người khác lưu ý.

- “Chúng tôi đã áp dụng phương pháp này ở nhà nhưng nó không hiệu quả với con tôi. Sẽ hiệu quả hơn nếu người lớn làm gương và không sử dụng điện thoại.”

- “Cái này chỉ để gây cười thôi, nó không thực tế lắm. Để khiến trẻ ngừng sử dụng điện thoại, bạn cần chuyển hướng sự chú ý của chúng và nuôi dưỡng sở thích của chúng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news