Tin mới

Người đàn ông ‘sống quỳ’ trong nhà ‘hộp diêm’ ngay giữa lòng Hà Nội

Thứ sáu, 16/04/2021, 15:02 (GMT+7)

Ông Hoàng Văn Xuân dù có nhà tại Hà Nội nhưng lại không được sinh hoạt thoải mái ngay trong chính nơi mình sống.

Nhiều người ao ước bản thân có một căn nhà tại Hà Nội, tuy nhiên có người đàn ông sống tại phố cổ Hà Nội lại có ước mơ đơn giản hơn bao giờ hết... muốn được đứng vươn vai. Căn nhà của ông Hoàng Văn Xuân (53 tuổi) nằm sâu trong ngõ 44, phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). 

Ảnh: Dân Việt
Ảnh: Dân Việt

Tuy nhiên, căn nhà có diện tích siêu nhỏ khi chỉ chưa đầy 5m2, không khác gì hộp diêm, xung quanh được bao bọc bởi những bức tường xi măng lâu ngày đã ẩm mốc. Nhà chỉ cao 1,2m, chiều rộng 2m và dài 3m. Đây là nơi ông đã gắn bó hàng chục năm.

Mùa đông hay mùa hè, ông Xuân đều phải bật quạt cho thoáng khí, tránh ngột ngạt. Để sinh hoạt, ông chỉ có thể quỳ mới ngồi lọt trong nhà. Do tường ẩm thấp mà không ít lần mảng tường trần rơi xuống, Mang tiếng nhà phố cổ nhưng để mặc quần áo, ông Xuân cũng phải quỳ chân, nằm xuống. Người đàn ông này chỉ ao ước được đứng vươn vai trong nhà.

Ảnh: Afamily
Ảnh: Afamily

Được biết, ngôi nhà này do bố mẹ ông Xuân để lại. Gia đình ông có 7 anh em, trong đó có 5 trai và 2 gái, phân chia mỗi anh em vài ba mét. Bên cạnh nhà ông là nhà của cậu em trai cùng chung cảnh ngộ. Cảnh nhà chật chội nên khi nào có khách đến chơi, ông Xuân lại mời ra quán nước đối diện ngõ. Trừ lúc ngủ thì ông Xuân luôn ở ngoài đường.

Ảnh: Dân Việt
Ảnh: Dân Việt

Vợ ông bỏ đi do không chịu được cảnh cơ hàn, 15 năm nay, ông cùng con trai sinh năm 1996 sống dựa vào nhau. Lúc vợ bỏ đi, con trai ông chỉ mới 10 tuổi. Con trai ông học xong cấp 3 rồi đi làm thuê tận trong Đà Nẵng, do vậy nên bố con ông không còn sống chung với nhau nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phổ cổ