Tin mới

Người đàn ông tá hoả khi phát hiện sinh vật kỳ lạ ẩn nấp dưới sàn nhà

Chủ nhật, 21/01/2024, 20:58 (GMT+7)

Phát hiện "sinh vật" lạ ẩn náu dưới sàn nhà, người này đã đăng tải clip lên mạng để hỏi ý kiến cư dân mạng và tìm ra danh tính của con vật.

Có lẽ không ai nghĩ rằng có những con vật ẩn giấu bên dưới ngôi nhà của mình. Mới đây, một người đàn ông ở Arkansas (Mỹ) đã khiến Cộng đồng mạng bối rối sau khi chia sẻ đoạn video về một sinh vật bí ẩn chỉ để lộ chiếc mũi qua một cái lỗ trên ván sàn nhà. 

Đoạn clip thu hút hút hơn 6.8 triệu lượt xem trên Tiktok với hàng trăm bình luận khi cư dân mạng cố gắng đoán danh tính của sinh vật kỳ bí này.

Bàn tay 'lông lá' của sinh vật bí ẩn.
Bàn tay "lông lá" của sinh vật bí ẩn.

Theo lời chủ nhân ngôi nhà chia sẻ, trong một lần dọn dẹp nhà cửa, anh hốt hoảng khi phát hiện phía dưới sàn nhà của mình có một sinh vật kỳ lạ chỉ đưa bàn tay "lông lá" và có "móng vuốt" lên một chiếc lỗ được đục thủng. Thỉnh thoảng, con vật còn đưa chiếc mũi vào chiếc lỗ nhỏ trên ván sàn nhà. Cảm thấy tò mò về con vật ở bên dưới sàn, người này đã quay lại clip và chia sẻ lên mạng xã hội để nhờ cư dân mạng tư vấn. 

Được biết, chủ nhân của clip này là Robert Bishop, giám đốc âm nhạc tại KUAF Radio. Chia sẻ kèm clip, Robert cho biết, anh là người đam mê với các loài động vật hoang dã, TikTokker thường xuyên chia sẻ video về những loài sinh vật ghé thăm ngôi nhà của mình ở Lafayetteville như dơi, thú có túi.... Tuy nhiên, lần này, anh không thể giải mã được danh tính của "vị khách không mời" mới nhất này. 

“Chúng tôi không biết cái lỗ đến từ đâu. Thành thật mà nói, tôi không nhớ nó đã ở đó khi chúng tôi chuyển đến vì nếu có tôi sẽ nhận ra", Bishop nói.

Con vật chỉ để lộ chiếc mũi.
Con vật chỉ để lộ chiếc mũi.

Dưới video hàng triệu lượt xem, cư dân mạng thi nhau đồn đoán về danh tính con vật. Có người cho rằng chủ nhân ngôi nhà nên tìm người chuyên gia về động vật tới xem xét. Người lại cho rằng nên mời nhân viên xử lý nhà cửa tới để dỡ ván sàn nhà lên để xem đó là con vật gì. Có người lại cho rằng đó là một con lửng. Lửng là động vật ăn tạp chân ngắn trong họ Chồn Mustelidae.

Trong khi một người lại cho rằng đó là một con gấu. Một số thậm chí còn đoán rằng sinh vật này thực chất là loài rất phổ biến ngày nay. "Tôi lại nghĩ rằng đó là một chú chó". 

Sau khi để dân mạng đồn đoán, chủ nhân clip đã làm một thí nghiệm để tìm ra danh tính con vật. Cụ thể, Bishop đã để một khay thức ăn vào một vị trí trong nhà và bố trí máy quay ẩn. Bị mùi thức ăn dụ dỗ, "sinh vật" kỳ quặc cuối cùng đã lộ diện. 

Hoá ra 'sinh vật' này là một con gấu mèo.
Hoá ra "sinh vật" này là một con gấu mèo.

Hoá ra đó là một con raccoon - gấu mèo. Gấu mèo là một loài động vật có vú bản địa Bắc Mỹ. Đây là loài lớn nhất trong họ Gấu mèo (Procyonidae). Loài này có thân dài 40–70 cm, cân nặng 3,5–9 kg. Chúng hoạt động về đêm, chúng chủ yếu ăn thịt, với một chế độ ăn bao gồm khoảng 40% động vật không xương sống, 33% thức ăn thực vật và động vật có xương sống 27%. Loài gấu mèo có bộ lông màu xám. Gấu mèo được ghi nhận là có trí thông minh, với nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có thể nhớ nhiều cách để thực hiện nhiệm vụ lên đến ba năm sau đó.

Ảnh: New York Post.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh vật