Tin mới

Người đi chợ quá 2 lần/ngày khi đang cách ly xã hội sẽ bị 'bêu tên'

Thứ ba, 07/04/2020, 12:59 (GMT+7)

Từ ngày 7/4, thành phố Hạ Long sẽ nêu tên danh sách người vi phạm, người đi chợ quá 2 lần trong ngày để tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Ngày 7/4, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh về cách ly toàn xã hội, tính từ 1/4- 6/4, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã xử phạt 313 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang và không thuộc các trường hợp thật sự cần thiết.

Danh sách những người vi phạm sẽ được bêu tên trên các phương tiện thông tin đại chúng như cổng thông tin điện tử, báo địa phương. Ảnh: GT

Riêng trong ngày 6/4, lực lượng chức năng xử phạt 87 trường hợp không đeo khẩu trang, 86 trường hợp ra đường không đúng đối tượng. Trong đó có 1 người vi phạm là đảng viên thuộc khu phố 2, phường Hồng Hà. Thành phố đã thông báo về chi bộ địa phương để xử lý theo quy định.

Chính quyền thành phố Hạ Long sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày; không đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội. Ảnh minh hoạ

Theo UBND TP Hạ Long từ hôm nay (7/4) trở đi, thành phố sẽ thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông danh sách người vi phạm, người đi chợ quá 2 lần trong ngày để tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước đó, hàng loạt chốt kiểm soát người và xe được tỉnh Quảng Ninh lập ra ngay đầu cửa ngõ tỉnh. Tất cả những chiếc xe mang biển số tỉnh ngoài đều bị kiểm tra. Thay vì cho họ tiếp tục di chuyển vào địa phận tỉnh, lực lượng chức năng yêu cầu quay xe trở về khiến nhiều người bức xúc. Tuy nhiên dư luận của tỉnh lại rất ủng hộ.

Quảng Ninh hiểu sai Chỉ thị của Thủ tướng khi đổ đất, cẩu bê tông chặn đường kiểm soát người để phòng dịch COVID-19. Ảnh: FB

Thậm chí, tại một số tuyến đường liên huyện kết nối giữa thành phố Hạ Long với địa phương khác, chính quyền một số xã, thôn và người dân đã tự đổ đất, lập rào bê-tông bịt đường, tạm thời không cho các xe di chuyển.

Trước tình trạng trên, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh sau đó đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố không được áp dụng các biện pháp 'ngăn sông, cấm chợ' như đào hào, đổ đất ngăn đường để hạn chế giao thông...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.