Tin mới

Người dùng iPhone 11 series cần cập nhật iOS 14.5 càng sớm càng tốt, đừng ngần ngại

Thứ hai, 19/04/2021, 16:26 (GMT+7)

iOS 14.5 vẫn chưa ra mắt chính thức, nhưng qua các phiên bản beta cho người dùng trải nghiệm, rất nhiều điều tích cực đặc biệt với riêng dòng iPhone 11 series đã và đang được ghi nhận.

iOS 14.5 sẽ giúp người dùng khắc phục lỗi khá quan trọng ngay cả khi họ chưa kịp nhận ra điều này. Kể từ cuối tháng 3, thời điểm ra mắt phiên bản beta 6, nhiều chuyên gia đã cho biết, Apple sẽ hiệu chỉnh lại dung lượng pin tối đa và dung lượng hiệu suất cao nhất trên các mẫu iPhone 11 để giải quyết các ước tính không chính xác về báo cáo tình trạng pin.

Người dùng iPhone 11 series cần cập nhật iOS 14.5 càng sớm càng tốt, đừng ngần ngại - Ảnh 1

Thời điểm đó, người ta nhận định sẽ mất vài tuần để quá trình hiệu chuẩn mang đến kết quả chính xác nhất. Cho đến nay, đã bắt đầu có một số người dùng nhận được kết quả tích cực hơn sau khi cập nhật lên iOS 14.5 beta 6.

Việc hiệu chuẩn lại dung lượng tối đa và tính toán khả năng hiệu suất cao nhất sẽ diễn ra qua các chu kì sạc thường ngày. Phần trăm dung lượng pin tối đa trong thời gian này sẽ không thay đổi. Nếu trước đó điện thoại hiện thông báo không chính xác về việc pin đã xuống cấp, thì nó sẽ bị xóa sau khi cập nhật lên iOS 14.5. 

Người dùng iPhone 11 series cần cập nhật iOS 14.5 càng sớm càng tốt, đừng ngần ngại - Ảnh 2

Khi hoàn tất quá trình hiệu chuẩn, dung lượng pin tối đa và thông tin về hiệu suất cao nhất sẽ được cập nhật chính xác hơn đến người dùng. Nếu hiệu chuẩn lại cho thấy tình trạng pin thực sự đã giảm đáng kể, tất nhiên sẽ kèm theo đó là một thông báo dịch vụ pin.

Trong một báo cáo mới nhất trên dòng iPhone 11 series, rất nhiều người dùng đã cho phản hồi tích cực về chất lượng pin điện thoại của họ. Dung lượng tối đa sau quá thời gian hiệu chuẩn đã tăng từ 3-7% so với thông báo trước đó. Nhìn chung iOS 14.5 đang nhận đánh giá rất tích cực từ người dùng iPhone 11.

Người dùng iPhone 11 series cần cập nhật iOS 14.5 càng sớm càng tốt, đừng ngần ngại - Ảnh 3

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng đây là động thái giải quyết vấn đề về báo cáo tình trạng pin, chứ không phải tình trạng pin. Nếu máy đưa ra báo cáo sai, nó sẽ bị loại bỏ. Nhưng nếu thực sự pin đã suy giảm chất lượng, thì người dùng bắt đầu nên cân nhắc quyết định thay thế của mình. 

Trong một số trường hợp, hiệu chuẩn lại có thể không thành công hoặc tìm ra lỗi nghiêm trọng liên quan đến pin, máy sẽ đưa ra thông báo về dịch vụ thay thế miễn phí những viên pin bị ảnh hưởng từ Apple để khôi phục lại toàn bộ hiệu suất và dung lượng (Tất nhiên trong trường hợp máy vẫn còn thời hạn bảo hành chính hãng). 

Như vậy, nếu đang sở hữu một chiếc iPhone 11, việc kiểm tra tình trạng pin là điều nhiều khả năng không chính xác nếu chưa cập nhật lên iOS 14.5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone Apple