Tin mới

Người giúp việc Indonesia vu khống bị chủ hiếp để được về nước

Thứ năm, 16/05/2019, 16:31 (GMT+7)

Mặc dù có quan hệ yêu đương và đồng ý ngủ với ông chủ nhưng người giúp việc này lại nói dối cảnh sát mình bị cưỡng hiếp.

Ảnh minh họa: Straistimes

Sự việc xảy ra tại Singapore. Người giúp việc Indonesia tên Sumaini đã vu khống cho ông chủ của mình với hy vọng điều đó sẽ giúp cô trở về nước, điều mà bà chủ nhà không đồng ý. Người phụ nữ 29 tuổi đã bị bỏ tù 14 ngày sau khi thừa nhận mình cung cấp thông tin sai cho cảnh sát thuộc Chi nhánh Tội phạm tình dục nghiêm trọng, Cục Điều tra hình sự.

Phó công tố viên Gregory Gan nói rằng vợ người đàn ông đã báo cảnh sát vào ngày 7/2, nói rằng cô Sumaini bị "lạm dụng tình dục". Người phụ nữ này đã đi cùng Sumaini đến đồn cảnh sát để trả lời thẩm vấn. Người giúp việc cho biết vào khoảng 6h tối ngày 15/1, ông chủ đã hãm hiếp cô. Khoảng 45 phút sau, cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông và đưa vào phòng tạm gia của đồn cảnh sát.

Sau khi ghi lại lời khai của Sumaini, cảnh sát đã kiểm tra điện thoại của cô này và phát hiện những tin nhắn trên Facebook giữa người giúp việc và ông chủ. Trong số này có tin nhắn cho thấy Sumaini nói nhớ người đàn ông đó và cho thấy họ đang quan hệ với nhau.

Cảnh sát đã đem tin nhắn đối chất với Sumaini. Cuối cùng, cô phải thú nhận sự thật vào khoảng 10h tối. Người đàn ông được thả khoảng một giờ sau đó.

Cảnh sát nói với Thẩm phán quận Luke Tan rằng: "Bị cáo đã thừa nhận quyết định nói thật sau khi bị đem tin nhắn trên Facebook ra đối chất. Cô ta nói rối về vụ hiếp dâm vì muốn trở vệ Indonsia nhưng bà chủ lại không cho phép làm vậy".

Ngày 15/5, phòng cảnh sát đã thúc giục thẩm phán kết án Sumaini 10 ngày đến 2 tuần giam giữ, nhấn mạnh rằng một người đàn ông vô tội đã bị giam chỉ vì những lời nói dối của cô này.

Về phần mình, người giúp việc đã tỏ rất hối hận. Vì cung cấp thông tin sai lệch cho cảnh sát, cô có thể bị giam tới một năm và bị phạt 5.000 USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan