Tin mới

Người làm công việc bàn giấy có nguy cơ chết sớm hơn

Thứ tư, 13/11/2019, 11:18 (GMT+7)

Nếu bạn làm một công việc đòi hỏi dành nhiều thời gian tại bàn làm việc thì bạn sẽ muốn đứng lên và chú ý tới nghiên cứu này.

Những người ngồi nhiều, ít vận động có nguy cơ tử vong sớm hơn. Ảnh: Getty

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Columbia, Mỹ đã chỉ ra việc ngồi nhiều tại bàn làm việc hoặc bất cứ nơi nào trong khoảng thời gian dài cũng gây tác động xấu đến sức khỏe chúng ta.

Các học giả đã nghiên cứu 7.985 người Mỹ đen và trắng trưởng thành, độ tuổi trên 45, đo lường việc ngồi một chỗ trong thời gian kéo dài, không bị gián đoạn. Nghiên cứu cho thấy những người ngồi chưa đến nửa giờ mỗi lần có ít khả năng tử vong, trong khi đó những người thường xuyên ngồi trong 90 phút có nhiều khả năng chết trẻ.

Họ kết luận tổng thời gian ngồi một chỗ, dù là liên tục hay tích lũy kéo dài, không bị gián đoạn cũng liên quan đến tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân. Các nhà khoa học khuyên mọi người cần hoạt động thể chất để làm gián đoạn thời gian ngồi một chỗ, làm giảm nguy cơ tử vong. Về cơ bản, chúng ta cần xem xét thời gian chúng ta ngồi xuống và không làm gì cũng như thời gian chúng ta hoạt động.

Nói một cách nghiêm túc, hãy dành ra 5 phút đi bộ quanh văn phòng, lấy một tách trà hoặc thậm chí là ra khỏi văn phòng vào giờ nghỉ ăn trưa để tạo ra sự khác biệt cho sức khỏe của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news