Tin mới

Người nhà gào thét trong nước mắt, chạy theo xe chở tân Chủ tịch huyện Phong Điền

Thứ năm, 15/10/2020, 17:48 (GMT+7)

Người thân của tân chủ tịch huyện Phong Điền đã đứng đợi từ sẵn. Khi thấy xe chở thi thể của vị tân Chủ tịch, tất cả đã không kìm được nước mắt.

Theo Zingnews, tính đến 17h chiều ngày 15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm được 9 thi thể các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Trạm kiểm lâm 67.

Lực lượng công binh và cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Internet

Theo đó, thi thể thứ 7 được đưa ra khỏi hiện trường là ông Nguyễn Văn Bình, tân Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Bình là 1 trong 21 thành viên đoàn cứu hộ đi xác minh sự cố tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 ngày 12/10.

Các chiến sĩ dẫn đường cho một xe cứu thương chở nạn nhân từ khu vực sạt lở đất về bệnh viện. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau trận lở núi vào đêm ngày 12/10, ông Bình cùng 12 người khác đã mất liên lạc. Sau 2 ngày mất tích, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông cùng 8 người khác tại khu vực bị đất đá sạt lở ở trạm kiểm lâm 67.

Đứng đợi đoàn xe chở ông đi qua, người nhà đã không thể kìm nén được cảm xúc. Một người nhà đã đã chuẩn bị sẵn hương khói và liên tục vái vọng khi thấy xe cứu thương đi qua. Sự thê lương, đau xót là những gì mà dân mạng đồng cảm với người nhà những nạn nhân trong vụ sạt lở đất này.

Người nhà của tân chủ tịch huyện đã đợi từ sẵn. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Khi chiếc xe chở tân chủ tịch đi qua, người nhà đã òa khóc. Ảnh: Dân Việt

ảnh chụp màn mình

Người nhà vái vọng, gọi tên ông Bình. Ảnh: Dân Việt

Sau đó người nhà cũng nhanh chóng lên chiếc xe được chuẩn bị sẵn đề đến làm thủ tục tại bệnh viện. Ảnh chụp màn hình

Được biết, ông Nguyễn Văn Bình vừa mới được bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND huyện Phong Điền hồi tháng 9 vừa qua. Các đại biểu HĐND huyện Phong Điền đã tiến hành quy trình bỏ phiếu bầu các chức danh Chủ tịch UBND huyện và Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Căn cứ kết quả bỏ phiếu, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Quyền Chủ tịch UBND huyện trúng cử chức danh Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 với số phiếu tín nhiệm là 26/27, đạt tỷ lệ 96,3%.

Chiến sĩ thực hiện nghi thức chào tiễn biệt những người đồng đội. Ảnh: VNE

Khi nghe thông tin về nghi vấn sạt lở ở khu vực nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 khiến nhiều người gặp nạn, ông Bình cùng đoàn công tác đã lên đường tiếp cận hiện trường theo tin báo để xác minh vụ việc ngay trong ngày 12/10.

Thi thể của các cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác được tìm thấy trong ngày 15/10 được đưa về Bệnh viện 268 (thành phố Huế). Sau đó, Lễ truy điệu sẽ tổ chức chung tại Nhà tang lễ 268, thành phố Huế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news