Tin mới

Người nông dân phát hiện vật thể lạ giữa cánh đồng, không ngờ là sản vật có giá trị cực cao

Thứ sáu, 22/09/2023, 11:53 (GMT+7)

Người nông dân Hàn Quốc không ngờ rằng vật thể lạ trong vườn nhà mình lại là sản vật cực quý hiếm và có giá trị cao.

Vào đợt đầu tháng 9 vừa qua, truyền thông Hàn Quốc đã chia sẻ câu chuyện đầy bất ngờ về vật thể lạ mà người nông dân tìm được trong vườn nhà mình. Theo đó, người nông dân 73 tuổi ở làng Hwayang-ri, huyện Hongseong-gun, tỉnh Chungcheongnam-do, Hàn Quốc đã đi cắt cỏ trong vườn nhà trước thềm lễ Chuseok (trung thu). Lão nông này không khỏi bất ngờ khi phát hiện ra vật thể lạ có kích thước lớn, màu trắng với trọng lượng khoảng 2kg. 

Khi nhận thấy vật thể lạ này, lão nông cho rằng đây là một quả trứng khổng lồ. Tuy nhiên khi nhìn kỹ thì vật thể này không giống như những quả trứng thường thấy và nhìn kỹ hơn thì dự đoán đây chính là một cây nấm và mang vật thể này về nhà.

Thông tin về vật thể lạ được tìm thấy trong vườn lão nông nhanh chóng được lan truyền, người dân quanh làng và cả báo chí cũng đã ghé nhà lão nông để xem. 

Lão nông cùng vật thể lạ. Ảnh: Internet
Lão nông cùng vật thể lạ. Ảnh: Internet

Sau đó, chuyên gia cũng đã vào cuộc, lão nông này không khỏi bất ngờ khi chuyên gia cho biết đây thực chất là loại nấm cực kỳ quý giá có tên nấm trứng Calvatia gigantea - loại nấm khổng lồ mọc trong tự nhiên. Loại nấm này còn được người Hàn Quốc gọi với cái tên nấm trứng Daenggu.

Được biết, đây là loại nấm có thể ăn được, thường xuất hiện ở ruộng tre, đồng cỏ và rừng cây giàu chất hữu cơ ở các vùng khí hậu ôn đới. Nó là loài nấm hiếm không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới nên việc tiêu thụ chưa phổ biến. Chúng được biết là có hiệu quả trong việc cầm máu và giải độc.

Tuy nhiên, khi loại nấm này đà già, bên trong chuyển sang màu vàng thì lại chứa độc tố, người ăn thể bị tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa.

Được biết, tại Hàn Quốc một người từng phát hiện khối nấm Calvatia gigantea, nhỏ hơn thứ ông Seo Ki Seok tìm thấy và được mua với giá 50 triệu won (hơn 850 triệu đồng). Vì vậy, nếu có người mua, ông Seo có thể thu về mức giá cao hơn. Tuy vậy, đến nay chưa rõ đã có ai hỏi mua khối nấm mà ông tìm được hay chưa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news