Tin mới

Lan truyền cảnh thạch dừa trong bể chứa lẫn vật thể lạ

Thứ năm, 18/03/2021, 14:40 (GMT+7)

Đoạn clip khiến người xem ngỡ ngàng về quá trình làm thạch dừa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết, thạch dừa vốn là món ăn có nguồn gốc từ Philippines. Chế biến thạch dừa hết sức kì công, trải qua nhiều công đoạn như nấu, cấy, lên men, vớt, lọc, rửa rồi cuối cùng mới cắt nhỏ và đóng gói. Vào ngày hè nắng nóng, bên cạnh những món giải khát quen thuộc như nước mía, nước dừa, chè, kem,... nhiều người rất thích thú với món thạch dừa.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Thạch dừa chế biến mềm mát vừa tới, loại non, cùi mỏng và ngọt, dễ nạo. Thạch trong veo, độ rắn vừa tới, cho vào miệng là tan ngay, mát lạnh và đậm hương dừa. Thạch dừa là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là với giới trẻ. Vào mùa hè nóng bức, 1 cốc thạch dừa mát lạnh luôn là món ăn giải khát giúp thực khách xua tan cái nóng. Tuy nhiên, không phải cơ sở sản xuất thạch dừa nào cũng “có tâm”, chế biến món ăn cẩn thận cho thực khách.

Mới đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về cảnh làm thạch dừa bẩn khiến người xem ngỡ ngàng. Hầu hết đều kinh ngạc miếng thạch dừa trắng trong, non mềm mình ăn bao lâu nay lại có thể bị chủ cơ sở sản xuất chế biến bẩn đến vậy.

Cụ thể, từng miếng màu trắng đục được vứt vào trong bể chứa. Nhiều người nhầm đó là da lợn, nhưng thực chất đây chính làn hững miếng thạch dừa. Trong bể chứa ngoài thạch dừa còn có cả giấy báo, người làm đi ủng đứng thẳng vào bên trong bể để… vớt thạch dừa.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Nhiều người bày tỏ sự ngỡ ngàng khi chứng kiến đoạn clip, cảm thấy lo lắng về những cơ sở sản xuất không có tâm. Tuy nhiên, cũng có Cộng đồng mạng cho rằng đây mới chỉ là bước sơ chế. Để ra được thành phẩm, hẳn là phải còn nhiều bước tiếp theo nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news