Tin mới

Người nước ngoài nhập cảnh vào Bắc Kinh, cách ly 14 ngày phải tự trả chi phí

Chủ nhật, 15/03/2020, 20:20 (GMT+7)

Chính quyền thành phố Bắc Kinh thông báo tất cả hành khách nước ngoài nhập cảnh vào đây sẽ phải cách ly 14 ngày và tự chịu mọi chi phí.

Theo tin tức từ VOV, chiều 15/3, chính quyền thành phố Bắc Kinh thông báo, do các ca bệnh Covid-19 mới của thành phố này giờ đây chủ yếu là các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, nên Bắc Kinh sẽ thực thi những biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ và mạnh tay hơn.

Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sẽ phải cách ly bắt buộc trong 14 ngày, và những người này sẽ phải tự chi trả kinh phí thực hiện việc này.

Hành khách từ nước ngoài đến Bắc Kinh sẽ được kiểm soát một cách chặt chẽ hơn. Ảnh: Getty

"Một số người không có triệu chứng khi họ đến Bắc Kinh nhưng được xác nhận (nhiễm virus corona) vài ngày sau đó, khi các triệu chứng xuất hiện", ông Chen Bei, phó bí thư thành ủy Bắc Kinh, cho biết trên báo Beijing News.

Bắt đầu từ ngày 16/3, tất cả các chuyến bay quốc tế cũng như đến từ Hong Kong, Đài Loan và Ma Cao sẽ phải hạ cánh tập trung tại 1 khu riêng ở sân bay. Tất cả hành khách nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày và chịu sự giám sát của các nhân viên y tế, để có thể kịp thời phát hiện và xử lý nếu xuất hiện ca bệnh Covid-19. Những trường hợp đặc biệt, cần có sự đánh giá chặt chẽ mới được tự theo dõi tại nhà.

Trong ngày 14/3, Trung Quốc chỉ ghi nhận 20 ca nhiễm Covid-19 mới trên toàn quốc, trong đó có tới 16 ca là "nhập khẩu" từ nước ngoài. Tới nay, số trường hợp nhiễm Covid-19 "nhập khẩu" đã là 111 ca.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news