Tin mới

Người phụ nữ hành động lạ hòng ‘thông chốt kiểm dịch’, tưởng ‘ngon ăn’ ai dè bị CA ‘tóm gọn’

Thứ sáu, 13/08/2021, 14:38 (GMT+7)

Người phụ nữ đã tính toán mọi cách để có thể đi qua chốt kiểm dịch dễ dàng mà không phải kiểm tra.

Mới đây, một người phụ nữ do không mang đủ giấy tờ nên đã nghĩ ra cách thức “khó hiểu” hòng né khai báo tế ở chốt kiểm dịch. 

Cụ thể, khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, nhiều tỉnh thành phải kiểm soát kĩ người vào/ ra địa phương để tránh tình trạng lây lan dịch ở ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận dù biết luật nhưng vẫn cố tình vi phạm, trốn khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát dịch như trường hợp dưới đây.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Vào sáng 12/8, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, lực lượng chức năng đã mở cốp xe các phương tiện để kiểm tra.

Khi ấy, cơ quan công an đã bất ngờ phát hiện một người phụ nữ không đeo khẩu trang, trốn sau cốp nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Sau khi bị phát hiện, người phụ nữ ngại ngùng chui ra khỏi xe, cho biết do bản thân không mang đủ giấy tờ tùy thân nên nghĩ ra phương thức này.

Công an TP. Sông Công lập biên bản về hành vi trốn khai báo y tế của chị N.T.T. Ảnh: Báo Thái Nguyên
Công an TP. Sông Công lập biên bản về hành vi trốn khai báo y tế của chị N.T.T. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Người phụ nữ này được xác định là chị N.T.T (33 tuổi), trú tại xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Sau khi đi cùng chồng từ đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên xuống nút giao TP. Sông Công, chị đã chui vào nằm trong cốp xe, chỉ để một mình chồng xuống chốt khai báo y tế.

Sau đó, chị N.T.T bị xử phạt 7.5 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch. Sau khi test nhanh, 2 vợ chồng chị T. đều âm tính, dù vậy nhưng lực lượng chức năng vẫn yêu cầu vợ chồng chị quay xe trở lại Bắc Ninh do không đủ điều kiện lưu thông sang tỉnh khác.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: covid-19