Tin mới

Xúc động những hình ảnh được giải cứu, hỗ trợ trong nước lũ miền Trung

Thứ sáu, 23/10/2020, 11:30 (GMT+7)

Những ngày vừa qua, người dân cả nước quan tâm đặc biệt tới công tác cứu trợ tại miền Trung. Do nước lũ dâng cao, nhiều nơi công tác cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn, nhiều khu vực bị cô lập do lực lượng chức năng khó tiếp cận.

Mới đây, trên kênh tik tok của H.M.C đã chia sẻ cảnh giải cứu một người phụ nữ bị cô lập trong nhà, nhận được nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Theo đó, trong suốt nhiều ngày, người phụ nữ này đã phải cố gắng trụ vững trong căn nhà ngập sâu để chờ sự giúp đỡ.

Đoạn clip thu hút sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng mạng

Tuy nhiên, do vị trí căn nhà ở trong một khu vực quá sâu, cây cối nhiều, ruộng vườn mênh mông nên không ai biết trong ngôi nhà này còn người bị mắc kẹt. Người phụ nữ ấy đã bị cô lập suốt 4, 5 ngày trong nhà khi cơn lũ đi qua.

Sau đó, một thuyền cứu hộ đi qua nơi này đã may mắn tìm thấy ngôi nhà, đồng thời tiến hành mặc aaos phao, sử dụng các biện pháp để giải cứu người phụ nữ mắc kẹt. Dường như do quá sợ hãi cùng kiệt sức, cô đã òa khóc như một đứa trẻ khi có người giải cứu cho mình.

Cư dân mạng bày tỏ sự may mắn của người phụ nữ trong clip cũng như càng trân trọng sự giải cứu của đoàn cứu hộ hơn. Ảnh: internet

Trong đoạn video giải cứu, một thanh niên trong đội cứu hộ đã trực tiếp bơi vào nhà, mặc áo phao cho người phụ nữ để đưa cô ra ngoài. Khi cầm được gậy của đội cứu trợ để hỗ trợ cô lên thuyền cứu trợ, người phụ nữ trung niên không kìm nén được cảm xúc nên đã khóc nức nở.

Hình ảnh này khiến nhiều người xót xa. Sau đó, đội cứu hộ nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho người phụ nữ đang trong tình trạng kiệt sức này.

Khi clip được đăng tải, đa số bày tỏ sự biết ơn đoàn cứu hộ khi đã đi ngang qua căn nhà, kịp thời cứu thêm một tính mạng. Nhiều người cũng bày tỏ sự xót xa, một mình chống chọi với lũ suốt 4,5 ngày liên tục, dường như người phụ nữ này đã vô cùng sợ hãi.

Cụ ông òa khóc khi được ăn bữa cơm nóng giữa cảnh lũ lụt nhiều ngày.

Một hình ảnh nữa là cụ ông ở Quảng Bình bật khóc nức nở khi nhận được cơm nóng cứu trợ sau 3 ngày không có gì ăn cũng khiến nhiều người đau xót. Ông râu tóc đã bạc phơ, miệng mếu máo như đứa trẻ khi nhận quà cứu trợ. Mặc trên người chiếc quần đùi cùng áo tay dài ướt sũng nước.

Hoàn cảnh đáng thương đó là cụ Nguyễn Văn Lài, 71 tuổi ở Quảng Bình, khi nước lũ về những tài sản trong nhà bị cuốn trôi sạch, mẹ gia đang nằm viện, con cái ông cũng lo chạy lũ. Nhà ông ở sâu trong hẻm nên những thuyền cứu trợ lớn không thể đi vào, ông cũng không thể đi xin hàng cứu trợ nên đã phải chịu đói rét suốt mấy ngày.

Những hình ảnh này khiến người xem đau xót nhưng cũng lan tỏa tinh thần nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.

Những ngày vừa qua, người dân cả nước quann tâm đặc biệt tới công tác cứu trợ tại miền Trung. Do nước lũ dâng cao, nhiều nơi công tác cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn, nhiều khu vực bị cô lập do lực lượng chức năng khó tiếp cận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news