Tin mới

Người tuổi Tuất không nên làm gì dịp đầu năm để được may mắn trong năm mới Tân Sửu 2021?

Thứ năm, 11/02/2021, 09:41 (GMT+7)

Bên cạnh một số hành động đẹp để thu hút tài lộc, mang may mắn bình an, người tuổi Tuất cần tránh một số việc không nên làm trong những ngày đầu năm Tân Sửu.

Người tuổi Tuất không nên làm gì để tránh xui xẻo, được may mắn Bình An cả năm? Điều này lại phụ thuộc vào một số hành động và quan niệm kiêng kỵ của cha ông ta ngày xưa.

Một số hành động kiêng kỵ cho người tuổi Tuất phải kể đến như: 

1. Không quét nhà, hót rác vào ngày mùng 1

Người tuổi Tuất không nên làm gì dịp đầu năm để được may mắn trong năm mới Tân Sửu 2021? - Ảnh 1

Theo quan niệm của cho ông ta ngày xưa, quét nhà trong ngày mùng 1 cũng là xua đi tài lộc đang có sẵn trong nhà gia chủ tuổi Tuất. Việc hot rác cũng chính là đem đổ đi những tài lộ này. Vì thế gia chủ tuổi Tuất và các tuổi khác nên tránh quét nhà, hót rác vào ngày mùng 1 Tết.

2. Không vay mượn, trả nợ ngày đầu năm

Người Viết rất kiêng kỵ việc vay mượn, trả nợ trong ngày đầu tháng, đầu năm mới để tránh cho cả năm sẽ rơi vào cảnh túng thiếu, nợ nần, không thuận lợi trong công việc, làm ăn, kinh doanh. Điều kiêng kị này xuất phát từ quan niệm của cha ông ta, trong ngày đầu xuân, nếu cho người khác vay mượn không khác gì đang tước tài lộc của mình để mang đến cho người khác.

3. Không cho lửa, cho nước đầu năm

Người tuổi Tuất không nên làm gì dịp đầu năm để được may mắn trong năm mới Tân Sửu 2021? - Ảnh 2

Với người tuổi Tuất và các tuổi khác, không nên cho lửa đầu năm bởi lửa có màu đỏ, hơi ấm, thể hiện sự ấm no, sung túc. Cho lửa vì thế cũng là cho đi sự ấm no, sung túc của gia chủ.

Còn nước tượng trưng cho sự sinh sôi ” Tiền vào như nước”. Hình ảnh nước đầy ăm ắp tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi, mát lành.

4. Không cãi vã

Để cả năm được suôn sẻ, hanh thông, mọi người cần giữ thái độ ôn hòa, tránh lớn tiếng với nhau để có 1 năm tinh thần thoải mái, không vướng vào các xích mích, mâu thuẫn.

5. Không ăn những món ăn 'xui'

Người tuổi Tuất không nên làm gì dịp đầu năm để được may mắn trong năm mới Tân Sửu 2021? - Ảnh 3

Ngày đầu năm, người Việt không ăn những món như thịt vịt, cá mè, thịt chó vì theo quan niệm đó là những món ăn không tốt cho năm mới. Ngoài ra, một số vùng không ăn tôm vì sợ… đi giật lùi như tôm. Nếu ăn trong ngày Tết, công việc sang năm sẽ lùi chứ không thể tiến tới.

Đây là quan niệm bao lâu nay của ông cha ta, vì thế, người tuổi Tuất và những tuổi khác nên tránh để có một năm mọi sự hanh thông, mọi điều tốt lành.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news