Tin mới

Những điều kiêng kỵ tuyệt đối không nên làm ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

Chủ nhật, 14/02/2021, 08:23 (GMT+7)

Không chỉ đêm Giao thừa, ngày mùng 1 Tết mà ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 bạn cũng nên lưu ý kiêng kỵ không nên làm những điều sau.

Theo quan điểm dân gian, ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 bạn cần kiêng kỵ những điều sau để một năm không gặp chuyện xui xẻo.

Quét nhà đổ rác

Không chỉ ngày mùng 1 Tết mà theo quan điểm dân gian cả ngày mùng 3 Tết cũng không nên quét nhà, đổ rác đi. Quan niệm từ người xưa, quét nhà, đổ rác ngày đầu năm sẽ đuổi Thần Tài ra khỏi nhà sẽ quét lộc và vứt lộc đi mất. Hoặc nếu có quét nhà, rác cũng phải để ở một góc nhà và không được hốt rác đổ đi.

Cho lửa, cho nước đầu năm

Kiêng cho lửa đầu năm. Ảnh internet

Lửa có màu vàng, màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn. Cho lửa đầu năm tức là cho đi vận may, tài lộc của bạn, khiến gia đình có nguy cơ gặp nhiều điều xui xẻo, tai vạ trong năm đó.

Nước lại tượng trưng cho sự sinh sôi và được ví là nguồn tài lộc của muôn nhà ” Tiền vào như nước”. Trước khi bước sang năm mới, nhà nào cũng lo đổ nước đầy bể, dự trữ nước đủ cho sinh hoạt trong những ngày Tết. Hình ảnh nước đầy ăm ắp tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi, mát lành

Sử dụng kim chỉ

Người xưa quan niệm rằng, việc may vá trong năm mới sẽ khiến gia chủ vất vả, khổ sở, chịu cảnh thiếu trước hụt sau trong năm đó. Nhiều người còn quan niệm rằng, phụ nữ có thai đụng tới kim chỉ trong ngày mồng 1 Tết sau này mắt con sẽ bị dẹt như cây kim.

Không được để thức ăn thừa

Không nên để thức ăn thừa đầu năm. Ảnh internet

Theo quan niệm xưa, việc bỏ thừa thức ăn sẽ khiến gia đình mất mùa, đói kém quanh năm. Thế nên đây cũng là một trong những điều kiêng kỵ ngày Tết mà bạn nên tránh. Chưa hết, khi ăn cơm, bạn không nên chống đũa vào bát, điều này sẽ gây xui xẻo, chậm trễ trong việc làm ăn, buôn bán.

Kiêng để hết gạo

Vào những ngày đầu năm mới, mọi gia đình thường sẽ đổ đầy gạo vào hũ nhằm mang đến sự ấm no, lúa gạo đủ đầy cho cả năm. Thế nên, bạn nên tránh để hũ gạo ở nhà mình vơi đi vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia đình.

Kiêng cãi vã

Bạn nên tránh để gia đình bất hòa, cãi vã và mất hòa khí. Tốt nhất các thành viên nên vui vẻ, người lớn không nên trách mắng và đánh đập trẻ con, vợ chồng thì không nên có “lời qua tiếng lại” để mang đến một năm hạnh phúc, vui vẻ và ấm áp.

Đầu năm mới dành những điều tốt đẹp cho nhau. Ảnh internet

Nói những điều xui xẻo

Đầu năm không nên nói những điều xui xẻo để tránh rước điềm gở vào người. Theo người xưa, lời nói đầu năm sẽ ảnh hưởng tới cả năm. Đó là những từ không may mắn, thay vào đó bạn nên nói chuyện với mọi người bằng những từ ngữ dễ chịu, vui vẻ, và những câu mang lại may mắn không chỉ cho bản thân mà cho cả người xung quanh mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news