Tin mới

Người xưa có câu 'Trong nhà có 3 viên đá, gia đình thịnh vượng': Sự thật là gì?

Chủ nhật, 07/05/2023, 09:43 (GMT+7)

Hóa ra lời dặn của cổ nhân về 3 viên đá giúp gia đình thịnh vượng có thâm ý vô cùng thiết thực, ứng với mọi thời đại

Người Trung Quốc xưa quan niệm đặt 3 viên đá này trong nhà thì gia đình thịnh vượng. Vậy 3 loại đá đó là gì? Điều gì khiến chúng đặc biệt?

1. Đá Thạch Cảm Đương trước cổng

Trước đây, nhiều ngôi nhà tại Trung Quốc đặt một tảng đá khắc dòng  chữ "Thạch Cảm Đương" ở trước cổng. 3 chữ Thạch Cảm Đương nghĩa là đá (thạch) dám (cảm) gánh vác trách nhiệm (đương) bảo vệ và che chở.

Đá Thạch Cảm Đương có tác dụng trừ tà, xua đuổi tà ma. Ảnh minh họa: Internet
Đá Thạch Cảm Đương có tác dụng trừ tà, xua đuổi tà ma. Ảnh minh họa: Internet

Dân gian cho rằng đá Thạch Cảm Đương có tác dụng trừ tà, xua đuổi tà ma, sau này còn phát triển để xua gió, chống thấm, ngăn chặn tà khí, giải trừ tai họa.

Đặc biệt, đá Thạch Cảm Đương lấy từ núi Thái Sơn rất được ưa chuộng bởi nó còn mang ý nghĩa Bình An, phát tài phát lộc. Do đó, nhiều người thích đặt một khối đá Cảm Đương từ núi Thái Sơn trước sân, hy vọng nó có thể xua đuổi tà ma, mang lại may mắn cho bản thân và gia đình.

2. Đá âm thanh đặt trong sân

Tên gọi đã nói rõ đó là tảng đá phát ra âm thanh. Trên thực tế, bản thân viên đá không phát ra tiếng mà phải chịu tác động của ngoại lực. Vì vậy, đá âm thanh ở đây là chỉ một số vật dụng bằng đá trong nhà như đĩa mài đá, cối xay bằng đá, cối giã gạo. Những khối đá này được sử dụng trong mỗi hộ gia đình thời xưa.

Người xưa quan niệm nhà nào có cối đá thì có của ăn của để. Ảnh minh họa: Internet
Người xưa quan niệm nhà nào có cối đá thì có của ăn của để. Ảnh minh họa: Internet

Vào thời điểm đó, chi phí để làm ra những dụng cụ bằng đá như vậy không hề rẻ, không phải nhà nào cũng có. Nếu công cụ bằng đá này thường xuyên được sử dụng thì chứng tỏ các thành viên trong gia đình rất chăm chỉ, có năng lực. Những gia đình có được đá âm thanh thường có điều kiện kinh tế không quá tệ.

3. Ngọc bích đặt ở phòng khách

Giá trị ngọc bích rất cao, không chỉ về mặt kinh tế mà còn mang tính thẩm mỹ, Phong thủy. Việc đặt ngọc bích trong phòng khách đã có từ thời xa xưa.

Ngọc bích được xem là vật phong thủy, mang lại may mắn cho chủ nhân. Ảnh minh họa: Internet
Ngọc bích được xem là vật phong thủy, mang lại may mắn cho chủ nhân. Ảnh minh họa: Internet

Ngọc bích không chỉ làm đẹp cho phòng khách mà còn phản ánh sự giàu sang, mạnh mẽ của gia chủ. Chính vì vậy, thời nay có nhiều người đặt ngọc bích trong phòng làm việc. Trong phong thủy, ngọc bích được coi là vật quý phái tốt lành, mang lại vận may cho chủ nhân.

Trước đây, nếu trong nhà có 3 viên đá trên thì gia đình có địa vị tốt, chính vì vậy người xưa mới đúc kết ra quan niệm chúng mang lại sự thịnh vượng cho căn nhà. Ngày nay, câu nói này dường như không còn phù hợp. Một cuộc sống tốt đẹp phụ thuộc vào sự chăm chỉ của chính bạn. Người xưa cũng nói "miệng ăn núi lở", nếu chỉ biết ăn chơi lười biếng thì trong nhà có núi vàng núi bạc cũng tan.

Chẳng có viên đá nào phát huy tác dụng nếu bạn lười nhác. Ý nghĩa sâu xa của câu nói này chính là khuyên mọi người phải sống thực tế, cần cù, tích cực và tinh thần chiến đấu như những viên đá thì khó khăn nào cũng hóa giải dễ dàng, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news