Tin mới

Người xưa dặn: Đầu giường xuất hiện 3 thứ này, gia chủ mãi gặp xui xẻo, không thể giàu lên

Thứ hai, 11/12/2023, 15:45 (GMT+7)

Người xưa dặn: Nếu đầu giường xuất hiện 3 thứ này, gia chủ mãi gặp xui xẻo, không thể giàu lên. 

Phong thủy phòng ngủ cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong đó, gia chủ cần chú ý đến Phong thủy giường ngủ. Trên đầu giường chú ý không để xuất hiện 3 thứ là thanh xà, cầu thang, vật sắc nhọn.

Kiêng phía trên giường ngủ là cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn.

Kê giường ngủ dưới gầm cầu thang mang đến cảm giác đè nén. Bạn sẽ khó chìm vào giấc ngủ và thường mê man, tỉnh giấc giữa đêm nên tinh thần không tỉnh táo.

Không nên đặt giường ngủ dưới chân cầu thang. Ảnh internet
Không nên đặt giường ngủ dưới chân cầu thang. Ảnh internet

Phía trên giường ngủ có thanh xà nhà

Theo quan niệm phong thủy, xà ngang (hay còn gọi là dầm ngang) trong phòng ngủ có thể gây ra một số tác động xấu, tùy theo vị trí của nó mà ảnh hưởng đến người cư ngụ.

Ví dụ, xà ngang ở trên đầu giường có thể gây nhức đầu, buồn nôn cho người nằm; đồng thời cũng có thể ảnh hưởng đến vùng bụng, tác động xấu đến bộ máy tiêu hóa. Nếu xà nhà ở trên phần cuối giường thì lại có thể gây trì trệ, cản trở đến sự di chuyển, thay đổi hay thăng tiến của người cư ngụ.

Khi nằm ngủ mắt hướng lên phía trần nhà, nếu có xà to sẽ gây cảm giác nặng nề, tạo nỗi ám ảnh, tác động xấu đến giấc ngủ và có hại cho sức khỏe. 

Ngủ phía dưới xà ngang không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn có thể dẫn đến tai họa ngoài ý muốn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, cần đặc biệt cảnh giác với dầm ngang trong phòng ngủ. 

Đại kỵ trên giường ngủ có thanh xà ngang. Ảnh internet
Đại kỵ trên giường ngủ có thanh xà ngang. Ảnh internet

Đầu giường có vật sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo... là những thứ phạm phong thủy phòng ngủ vì mang sát khí nặng. Nếu đầu giường đặt những đồ này vô tình có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Về mặt phong thủy, những món đồ sắc nhọn, kim loại để đầu giường khiến gia chủ dễ gặp xui xẻo trong công việc. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn không nên để những món đồ nhọn, kim loại trong phòng ngủ.

6 Nguyên tắc đặt giường ngủ chuẩn phong thủy

Nguyên tắc 1: Hướng giường ngủ lệch với cửa ra vào và cửa sổ

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi vì thế xét về mặt cảm quan có thể thấy đặt giường đối diện cửa ra vào và cửa sổ thì rất bất tiện.

Còn xét về mặt phong thủy thì tại cửa ra vào và cửa sổ là nơi lưu thông khi nếu để trực diện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.

Nguyên tắc 2: Không được để xà ngang trên đầu giường

Với thanh xà ngang phía trên giường chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, áp lực gây mất ngủ lo lắng. Vì thế đây được xem là đại khi trong phong thủy phòng ngủ bạn nên tránh.

Nguyên tắc 3: Không nên dựa vào tường nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có những khí xấu gây hại đến sức khỏe nên tránh kê giường ngủ sát tường nhà vệ sinh.

Thông thường phòng ngủ Master của gia chủ hoặc nhà trọ trật hẹp sẽ có nhà vệ sinh cùng phòng ngủ khép kín vậy nên cần chú ý hạn chế việc kê sát tường nha vệ sinh, hoặc có thể kê cây phong thủy, đồ vật phong thủy, bình phong để hạn chế ảnh hưởng.

Người xưa dặn: Đầu giường xuất hiện 3 thứ này, gia chủ mãi gặp xui xẻo, không thể giàu lên - Ảnh 1
 

Nguyên tắc 4: Đầu giường nên kê sát tường

Đầu giường kê sát tường tạo thế tựa sơn vững chắc mang đến cảm giác an toàn và giấc ngủ sâu rất tốt trong phong thủy. Tránh kế giường ngủ giữa phòng hay có lối đi trên đầu giường.

Nguyên tắc 5: Hai bên giường nên có khoảng trống

Nếu giường của vợ chồng thì việc này rất tốt bởi nó tạo thế cân bằng luồng khí lưu thông. Việc này còn có ý nghĩa vợ chồng bình đẳng thuận hòa không ai bị áp chế bởi người còn lại, ngoài ra còn thuận tiện đi lại tránh bước qua người khác.

Nguyên tắc 6: Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương là vật dụng khá cẩn trọng trong bài trí đặc biệt là phòng ngủ. Đơn giản vì gương phản chiếu năng lượng rất mạnh rất không tốt cho sức khỏe. Đơn giản có thể kể như tối đến dậy mà bắt gặp bóng mình trong gương chắc hẳn bạn cũng bay hồn bạt vía rồi. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news