Tin mới

Nguyễn Hữu Kim Sơn: Người đáp trả phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi sở hữu thành tích thể thao đáng nể

Chủ nhật, 30/07/2023, 19:45 (GMT+7)

Kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn, người vừa đáp trả phát ngôn của hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi sở hữu thành tích thể thao đáng nể cùng 'nghề tay trái' ít người biết đến.

Nguyễn Hữu Kim Sơn người được đặt biệt danh 'thần đồng bơi lội Việt Nam' vừa lên tiếng trước phát ngôn gây tranh cãi của hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi. Nhiều người thắc mắc, VĐV 21 tuổi này phải sở hữu thành tích ra sao thì mới đủ sức đáp trả những phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội của người đẹp gốc Bình Định?

Từng được mệnh danh là 'thần đồng bơi lội' và trở thành vận động viên bơi lội của đội tuyển quốc gia từ năm 14 tuổi, đến nay, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã sở hữu bảng thành tích đáng nể với rất nhiều huy chương và kỷ lục tại các giải bơi lội.

Nguyễn Hữu Kim Sơn: Người đáp trả phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi sở hữu thành tích thể thao đáng nể - Ảnh 1
 

Trong lần đầu tham dự SEA Games ở tuổi 15, kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn là nam kình ngư đầu tiên giành HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 ở Malaysia với nội dung thi 400 m hỗn hợp cá nhân nam. Đáng chú ý hơn cả,  tấm HCV của kình ngư 15 tuổi khiến bơi Đông Nam Á “dậy sóng" khi anh đã phá kỷ lục tồn tại suốt 14 năm của VĐV Thái Lan Ratapong Sirisanont với thành tích 4 phút 23,20 giây.

Ở tuổi 21, Kim Sơn đã tham dự 4 kỳ SEA Games, giành 3 HCV và đại diện cho đất nước ở nhiều giải đấu quốc tế. Ít người biết, trước khi đứng lên bục nhận huy chương tại SEA Games 32, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã chảy máu mũi và phải lấy giấy để cầm máu. Tuy nhiên, anh và các đồng đội Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng vẫn xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV đồng đội.

Ngoài ra, Kim Sơn còn giành HCB nội dung 4x200m tiếp sức nam tại SEA Games 30, HCB nội dung 800m và 1500m tại SEA Games 31 và 1500m tự do nam tại sEA Games 32.

Nguyễn Hữu Kim Sơn: Người đáp trả phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi sở hữu thành tích thể thao đáng nể - Ảnh 2
 

Ngoài việc thi đấu trên đường đua xanh và giành huy chương về cho đội tuyển bơi Việt Nam, Nguyễn Hữu Kim Sơn còn có nghề tay trái khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Cùng với việc “tung hoành” trên đường đua xanh thì chụp ảnh cũng là đam mê của Nguyễn Hữu Kim Sơn. Nhìn những động tác không khác gì một phóng viên ảnh thực thụ, từ điều chỉnh tư thế, ngắm chọn khung hình đến bấm máy liên tục đã nói lên tất cả.

Nguyễn Hữu Kim Sơn: Người đáp trả phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi sở hữu thành tích thể thao đáng nể - Ảnh 3
 
Nguyễn Hữu Kim Sơn: Người đáp trả phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi sở hữu thành tích thể thao đáng nể - Ảnh 4
 

VĐV 21 tuổi từng tiết lộ: "Đam mê của em là bơi lội nhưng ước mơ của em là sau này sẽ làm việc trong lĩnh vực Tài chính - Kinh doanh. Người có sức ảnh hưởng lớn nhất để em có đam mê như vậy chính là ba của em. Bởi kể từ khi còn nhỏ em đã luôn quan sát ba làm việc và học được rất nhiều điều từ ba. Ba em là một người làm kinh doanh cũng như quản lý tài chính rất giỏi."

Nguyễn Hữu Kim Sơn: Người đáp trả phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi sở hữu thành tích thể thao đáng nể - Ảnh 5
 

Chính vì vậy, Kim Sơn đã quyết định theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH Duy Tân. Với những thành tích đã đạt được, góp phần làm rạng danh cho thể thao nước nhà, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã được ĐH Duy Tân trao tặng học bổng 90% cho toàn khóa học.

Đây không chỉ là phần thưởng dành cho chàng kình ngư trẻ của Việt Nam mà còn là động lực để Kim Sơn nỗ lực nhiều hơn nữa trên giảng đường đại học để hiện thực hóa ước mơ của bản thân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoa hậu Ý Nhi