Tin mới

Nguyễn Quang Dũng khởi xướng kêu gọi giúp đỡ anh em ngành điện ảnh

Thứ hai, 12/07/2021, 10:39 (GMT+7)

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ sự lo lắng cho ekip phim gặp khó khăn, đồng thời anh kêu gọi giúp đỡ ngành điện ảnh.

TP.HCM đang trong giai đoạn giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16. Đây là mốc thời gian dập dịch quan trọng được người dân ủng hộ. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng điều này cũng khiến tình hình kinh tế của một số ngành nghề gặp khó khăn, trong đó có ngành điện ảnh. Nhiều cá nhân vốn duy trì cuộc sống bằng việc lao động trong ngành để kiếm thu nhập thì nay trở nên khó khăn hơn.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trước vấn đề này, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bày tỏ sự lo lắng cho đồng nghiệp của mình, ngành giải trí - nghệ thuật nói chung đang thực sự đuối sức qua từng đợt dịch. Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn đã thăm hỏi anh em trong nghề: "Xin được hỏi thăm các anh chị em nhân viên đoàn phim có ổn không? Có những ai thật sự quá khó khăn không? Hỏi thiệt! Nghiêm túc”.

Đồng thời, Nguyễn Quang Dũng cũng nêu ý định giúp đỡ anh em trong nghề vượt qua khoảng thời gian khó khăn này: “Mình có ý định lập nhóm của những người làm phim để anh em chia sẻ cho nhau khi cần thiết. Ví dụ như có ai khó khăn, lo từng bữa cơm mỗi ngày nay khó khăn quá, có thể nhờ những bên cung cấp lương thực nấu cơm gởi tới. Mình cũng không có khả năng làm nổi. Nhưng nhiều anh em nếu vẫn còn đang ổn có thể chia sẻ với các đồng nghiệp của mình, những người đã cùng chúng ta sát cánh. 15 ngày không ra đường đối với những người kiếm tiền ăn mỗi ngày mình nghĩ thật sự là quá khó khăn."

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Lời chia sẻ của đạo diễn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của rất nhiều nghệ sĩ như đạo diễn Võ Thanh Hòa, Hồng Tú, Tuyền Mập, Chế Nguyễn Quỳnh Châu,... cùng khán giả. Liêu Hà Trinh hưởng ứng: "Dạ anh thực hiện đi anh. Tụi em sẽ góp đồ phụ ạ", Tú Vi cũng bình luận: "Em sẽ ủng hộ! Em nghĩ nhiều anh chị em khó khăn lắm ạ!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news