Tin mới

Anh chàng đi câu được con cá khiến Bà Tân vlog có lẽ cũng không dám xử lý

Thứ hai, 12/07/2021, 10:09 (GMT+7)

Mới đây, cảnh một anh chàng đi câu được con cá “siêu to khổng lồ” khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

Thông thường, khi đi câu ở sông, suối, hồ, người ta chỉ nghĩ đến những con cá có kích thước khoảng bằng cổ tay, bắp tay. Tuy nhiên mới đây, một đoạn clip đã chứng minh ở sông, hồ đôi khi cũng xuất hiện những “thuỷ quái” chẳng ai ngờ.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Theo đó, người đàn ông trong clip đi câu ở một vùng sông nước khá trong, anh còn sử dụng một loại mồi nhân tạo có thể giả vờ làm nhịp chuyển động của động vật trên mặt nước.

Sau khi thả cần câu sang phía bên kia bờ sông, mồi câu đã chuyển động cho thấy cá đã đớp mồi. Tuy nhiên con vật mà anh kéo lên lại “siêu to khổng lồ”. Đây chính là một con cá leo khổng lồ.

Cá leo là một loài cá da trơn trong họ Cá nheo. Trong tự nhiên, chúng có thể dài tới 2,4 m. Chúng thường sinh sống trong các khu vực với bờ cỏ, chủ yếu ẩn nấp trong các hang dọc bờ sông hay kênh. Trong lưu vực sông Mê Kông, cá leo còn di cư vào các sông suối nhỏ và vùng ngập lụt.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Điều khiến dân tình ngỡ ngàng là nó không hề dễ nhìn thấy từ trên mặt nước, mọi thứ chỉ được phát hiện sau khi con cá cắn mồi siêu nhanh chỉ trong vòng vài giây. Ước tính con cá leo khổng lồ này nặng cỡ 20kg trở lên

Một số bình luận từ Cộng đồng mạng: “Con này cá leo miền Tây hay có nè, con này chắc là đời cụ kị rồi, sống lâu mới bự vậy”, “Quả này bà Tân cũng xin thôi…”, “Những con gì dưới nước cỡ to to là mình đều ớn, xem clip này xong không dám ra mép sông nữa quá”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news