Tin mới

Nhà máy iPhone, ôtô bất ngờ chuyển sang sản xuất khẩu trang giữa dịch virus corona

Thứ năm, 13/02/2020, 16:13 (GMT+7)

Các nhà máy sản xuất điện thoại, ô tô..đã chuyển đổi một số dây chuyền sang làm khẩu trang trong bối cảnh dịch virus Covid-19 đang lan rộng.

Mới đây, tờ AFP cho biết, một nhà máy sản xuất tã ở miền Đông Trung Quốc đã chuyển đổi một số dây chuyền sang làm khẩu trang để đối phó với virus corona chết người đang lan rộng.

“Tất cả công nhân chúng tôi đang đẩy mạnh sản xuất khẩu trang”, Shen Shengyuan, Phó chủ tịch tập đoàn, nói với AFP trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Hiện tại, dây chuyền ở đây có thể sản xuất 600.000 khẩu trang mỗi ngày. Công ty ông cũng đang chuyển đổi một dây chuyền khác sang sản xuất khẩu trang.

Khẩu trang thiếu hụt ở Trung Quốc khi dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng. Ảnh: AFP.

Các nhà máy đang đẩy mạnh sản xuất khẩu trang, nhưng họ phải trả giá cho những đơn hàng khác. Tập đoàn New Yifa phải tạm hoãn đơn hàng trị giá 6 triệu USD để tập trung sản xuất khẩu trang.

Tuy vậy ông Shen tin rằng chính quyền thành phố Phủ Điền, nơi đặt trụ sở công ty, sẽ hỗ trợ họ trong việc vượt qua giai đoạn khó khăn, khi chuyển sang sản xuất khẩu trang để đáp ứng nhu cầu cấp bách.

Ngoài công ty sản xuất tã thì nhà máy sản xuất iPhone Foxcom hay nhà sản xuất ôtô BYD, một số công ty may  cũng đã chuyển đổi dây chuyền và nguyên liệu sẵn có của họ để sản xuất khẩu trang và thiết bị bảo hộ, khi đất nước đang đối mặt với sự thiếu hụt trầm trọng các thiết bị y tế trong cuộc chiến với virus corona.

Tính đến thời điểm hiện tại, báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết, trong ngày 12/2, Trung Quốc có thêm 248 người tử vong vì virus corona chủng mới, trong đó 242 trường hợp ở tâm dịch Hồ Bắc. Số ca nhiễm mới tại Hồ Bắc cũng tăng vọt thêm 14.840 ca, gấp gần 10 lần so với một ngày trước đó.

Số liệu tăng vọt này được báo cáo chỉ một ngày sau khi Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới virus corona thấp nhất 2 tuần, củng cố dự báo của chuyên gia rằng dịch sắp đạt đỉnh và kết thúc vào tháng 4 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news