Tin mới

Sợ virus corona, cậu bé gốc Á bị kỳ thị khi ho trong lớp

Thứ năm, 13/02/2020, 15:41 (GMT+7)

Cậu bé đã bị đưa xuống phòng y tế của trường sau khi ho trong lớp học. Theo mẹ cậu bé, tất cả bắt nguồn từ nỗi lo virus corona.

"Thằng bé là một đứa trẻ khỏe mạnh, không phải một bông tuyến. Vấn đề không phải là đứa trẻ quá nhạy cảm mà là giáo viên vô cảm", mẹ cậu bé, Leyna Nguyen, cựu biên tập viên của L.A.News nói.

Nguyen nói rằng giáo viên đã bắt con trai cô xuống phòng y tế tại trường Trung học Walter Reed bởi cậu bé ho và sặc khi uống nước. "Thằng bé thực sự nói với tôi là tất cả những học sinh khác có ho cũng không bị đuổi ra ngoài. Nhưng chúng không phải người châu Á", Nguyen nói.

Dylan Muriano bị đưa xuống phòng y tế vì ho và sặc nước. Những học sinh khác thì không bị đối xử như vậy. Ảnh: Fox11LosAngeles

Y tá sau đó đã cho cậu bé Dylan Muriano, học sinh lớp 8 của tường trở về lớp. Tại đây, cậu bé đã bị bạn bè trêu là nhiễm virus corona. Cậu bé nói rằng giáo viên của mình cũng không hài lòng khi thấy cậu quay lại và phớt lờ nam sinh này cuối buổi học. "Con hỏi liệu thầy ấy có đuổi con bởi con là người châu Á không thì thầy ấy không nói gì cả. Thầy ấy nhìn thẳng vào mắt con rồi không gì sau đó. Để con một mình và chẳng nói gì", Dylan Muriano nói lại với mẹ.

Ngày hôm sau, chính giáo viên ấy đã nói Dylan gây rối và đưa cậu bé lên phòng trưởng khoa.

Khó chịu, Nguyen đã gọi điện đến trường và đăng trạng thái lên Facebook. "Thật bất ngờ, có hàng trăm bình luận nói về việc những người khác cũng trải qua điều tương tự tại cửa hàng tạp hóa, trên máy bay, cả máy bay không ai muốn ngồi cạnh một người châu Á".

Đến ngay cả website của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa Dịch bệnh cũng viết: "Đừng thể hiện thành kiến đối với những người gốc Á bởi nỗi sợ loại virus mới. Đừng cho rằng một người gốc Á có khả năng nhiễm nó nhiều hơn người khác".

Sau vụ việc lần này, Nguyen và con trai đã biết có những vấn đề lớn hơn đang tồn tại trên thế giới này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news