Tin mới

Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét về loạt trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023

Thứ hai, 21/08/2023, 19:39 (GMT+7)

Trước những màn trình diễn của loạt người đẹp trong trang phục dân tộc tại Miss Grand 2023, nhà sử học Dương Trung Quốc thẳng thắn có những nhận định đáng chú ý.

Vừa qua, đêm trình diễn trang phục dân tộc trong khuôn khổ Miss Grand 2023 đã được diễn ra. Đêm trình diễn đã mang đến cho khán giả nhiều bát ngờ bởi loạt trang phục dân tộc đầy màu sắc, truyền tải đi những biểu tượng, địa danh cũng như khợi lại nhiều hình ảnh mang tính lịch sử. 

Nhà sử học Dương Trung Quốc. Ảnh: BTC
Nhà sử học Dương Trung Quốc. Ảnh: BTC

Trước hàng loạt những trang phục dân tộc ấn tượng của Miss Grand 2023, nhà sử học Dương Trung Quốc cũng chính là Trưởng ban cố vấn của cuộc thi đã có những nhận xét khách quan về các thiết kế hiện diện trong đêm trình diễn này. Chia sẻ trên Dân trí, ông Dương Trung Quốc cho biết bản thân ấn tượng với khả năng trình diễn của các hoa hậu, á hậu cũng như 44 thí sinh trong trang phục dân tộc. 

Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét về loạt trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - Ảnh 1
 

Đặc biệt với các thiết kế được trình diễn, nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá cao sự sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ khi đưa mọi yếu tố trong đời sống người Việt lên thiết kế của mình. Để nhận xét được đâu là thiết kế ấn tượng nhất thật sự là điều khó khăn bởi trang phục nào cũng truyền tải được câu chuyện, thông điệp riêng có thể chạm vào cảm xúc của khán giả. Như trường hợp của trang phục Gánh mẹ, vị cố vấn cho biết ban đầu ông cảm thấy sự lủng củng trong câu chuyện nhưng sau đó mọi thứ lại diễn ra vô cùng ấn tượng.

"Điển hình như trang phục 'Gánh mẹ' khiến người xem cảm động, ban đầu nội dung rất lủng củng nhưng sau đó lại hay. Tôi ấn tượng với 'Mắc võng Trường Sơn', ban đầu lo lắng nhưng từ hình ảnh, âm thanh, cách thể hiện bộ trang phục, gánh cả quả núi trên lưng, mở ra những thứ gây xúc động", nhà sử học Dương Trung Quốc cho hay.

Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét về loạt trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - Ảnh 2
 
Nhiều trang phục dân tộc ấn tượng đã được trình diễn. Ảnh: BTC
Nhiều trang phục dân tộc ấn tượng đã được trình diễn. Ảnh: BTC

Giải cao nhất của trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 sẽ được công bố vào đêm chung kết của cuộc thi tức ngày 27/8. Theo thông lệ, các hoa hậu, á hậu sẽ lực chọn và diện một trong số các bộ trang phục trên tại phần thi Quốc phục của cuộc thi quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news