Tin mới

Tranh cãi chuyện Top 5 Miss Grand International 2023 vừa đăng quang đã livestream bán khô gà, nước mắm

Thứ ba, 07/11/2023, 14:06 (GMT+7)

Hình ảnh các nàng hậu Miss Grand International 2023 vừa livestream bán khô gà, nước mắm, giao lưu với khán giả gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) là cuộc thi ồn ào nhất năm 2023. Sau khi hoàn thành phần thi chung kết và tìm ra chủ nhân vương miện mới là người đẹp Peru - Luciana Fuster, các hoa hậu, Á hậu cùng Top 10 bắt đầu lịch trình hoạt động dày đặc tại Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Campuchia,...

Mới đây, BTC đã thông báo lịch trình dày đặc của Top 10 Miss Grand International 2023 trong tháng 11. Hiện tại, Top 10 đang có chuyến công tác và làm việc tại Phuket, Thái Lan.

BTC công bố lịch trình của top 10 Miss Grand International 2023. 
BTC công bố lịch trình của top 10 Miss Grand International 2023. 

Sáng 6/11, top 10 Miss Grand International có hoạt động livestream... bán hàng đầu tiên sau khi đăng quang. Trước đó, các người đẹp đi thăm quan nhiều địa điểm, nhà hàng và chụp ảnh chung tại một studio. 

Trong buổi livestream sáng ngày 6/11 có sự tham gia của Tân Hoa hậu Luciana Fuster, Á hậu 1 Ni Ni Lin Eain, Á hậu 5 Eugénia das Neves và người đẹp Ghana - Kitava-Yvettlana Fosuwaa-Amankwaa.

Các Hoa hậu, Á hậu Miss Grand International 2023 livestream bán khô gà, nước mắm...
Các Hoa hậu, Á hậu Miss Grand International 2023 livestream bán khô gà, nước mắm...

Trong video, các Hoa hậu, Á hậu thoải mái livestream bán hàng và giao lưu với người hâm mộ. Các mặt hàng được giới thiệu trên livestream gồm nước mắm, khô gà thậm chí Á hậu 1 Ni Ni Lin Eain được mời làm gương mặt đại diện quảng cáo cho sản phẩm xà bông trắng da. 

Việc ông Nawat để Hoa hậu, Á hậu livestream bán hàng gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, việc các Hoa hậu, Á hậu livestream bán hàng rất kém sang. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến bênh vực cho rằng livestream bán hàng là chuyện bình thường nhất là trong thời buổi 4.0, ngay cả nhiều ngôi sao nổi tiếng ở Trung Quốc cũng nhận lời livestream bán hàng, nhờ đó có được khoản thu nhập đáng kể. 

Được biết, livestream bán hàng là hoạt động quen thuộc trong vài năm trở lại đây của dàn thí sinh Miss Grand International. Năm 2023, ông Nawat còn bổ sung thêm tiêu chí Business (kinh doanh) vào những tiêu chuẩn chấm thi của cuộc thi.

Á hậu 1 Ni Ni Lin Eain làm gương mặt đại diện quảng cáo cho sản phẩm xà bông trắng da. 
Á hậu 1 Ni Ni Lin Eain làm gương mặt đại diện quảng cáo cho sản phẩm xà bông trắng da. 

"Hoạt động livestream bán hàng ở Miss Grand International chỉ là phụ thôi, các Hoa hậu, Á hậu vẫn có job mẫu ảnh, catwalk, đại sứ mà, thời đại nào rồi, bán gì cũng livestream được miễn không phạm pháp"; 

"Thực ra công việc chân chính nào cũng là đáng trân trọng … nhưng 1 cuộc thi lớn thi xong để livestream những món hàng ăn vặt thì có quá đáng lắm không? Thà đại diện nhãn hàng nhỏ mà được quay chụp quảng cáo còn dễ xem hơn"; 

"Đây cũng là một hình thức kinh doanh mà, cuộc thi lớn hay nhỏ thì thi xong vẫn phải đi kiếm tiền chứ. Ngoài ra người ta còn đi quảng cáo, sự kiện, này kia các kiểu chứ không phải riêng livestream"; 'Mấy món hàng ăn vật là thứ mà ông Nawat khởi nghiệp đó mọi người"; 

"Năm nay tình hình suy thoái kinh tế chung nên về livestream giải quyết vấn đề kinh tế cũng được mà. Thà livestream bán hàng còn hơn gia nhập đường dây bán dâm, nghề gì cũng là nghề hoa hậu á hậu cũng là con người cũng phải làm việc. Làm gì cũng được miễn không trái với lương tâm pháp luật là được rồi mắc gì phải chê này kia làm gì"; "Bình thường thôi. Chứ giờ Việt Nam mình thấy nghệ sĩ live bán hàng mà. Bữa thấy Ngọc Châu, Khánh Vân, Võ Hoàng Yến cũng có live bán đó",... là những ý kiến tranh cãi của cư dân mạng Việt Nam.

Trước đó, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International đã lên tiếng về việc cho các thí sinh, người đẹp livestream bán hàng trên mạng xã hội vào đầu năm 2023.

Chủ tịch Nawat Itsaragrisil
Chủ tịch Nawat Itsaragrisil

"Cuộc sống luôn thay đổi hàng ngày. Tôi rất tiếc phải nói rằng những chương trình TV đang dần hết thời, ít được quan tâm như trước. Vậy nên, chúng ta phải luôn đi trước. Tôi muốn các người đẹp học hỏi được những điều mới. Việc họ bán hàng hay livestream không đáng quan ngại. Hình thức giải trí đang thay đổi từng ngày và tôi không muốn lặp lại những điều đã làm", Chủ tịch Nawat Itsaragrisil nói.

Ông Nawat cũng cho rằng, các hoa hậu ngày nay không cần phải bó buộc bản thân trong những khuôn mẫu cũ: luôn giữ hình tượng đẹp, không tham gia vào các hoạt động giải trí.

Năm 2022, sau khi Miss Grand International kết thúc, top 10 của cuộc thi phải livestream bán các mặt hàng như khô gà, trang sức, vật phẩm Phong thủy... theo yêu cầu của ban tổ chức.

Hai người đẹp nằm trong top 10 Miss Grand International 2022 livestream bán hàng.
Hai người đẹp nằm trong top 10 Miss Grand International 2022 livestream bán hàng.

Trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Thailand 2023, ông Nawat Itsaragrisil - người sáng lập cuộc thi - cũng yêu cầu thí sinh livestream bán hàng các sản phẩm của thương hiệu Miss Grand.

Thậm chí, ông Nawat còn treo thưởng doanh số bán hàng cho các thí sinh Miss Grand Thailan 2023. Theo đó, các nàng hậu cấp tỉnh đã đạt Doanh thu bán hàng là 5,8 tỷ đồng. Những người đẹp nào đạt "KPI" 700 nghìn Bath (khoảng nửa tỷ đồng) sẽ được tham gia chuyến đi đến Việt Nam cùng với tổ chức Miss Grand. Để có được tấm vé này, nhiều người đã làm đủ trò như vẽ mặt hề, diễn kịch, dán sản phẩm xung quanh đầu, nhảy múa và cả... uống nước mắm. 

Miss Grand International 2020 - Abena Akuaba từng chia sẻ về một nhiệm kỳ bận rộn. Trên trang cá nhân của cô, người đẹp thường livestream bán hàng cho Chủ tịch Nawat. 

Miss Grand International 2020 - Abena Akuaba livestream bán hàng cho Chủ tịch Nawat
Miss Grand International 2020 - Abena Akuaba livestream bán hàng cho Chủ tịch Nawat

Ông Nawat cũng từng tuyên bố Hoa hậu phải là người có năng lực giúp ông kiếm tiền: "Hoa hậu được chọn phải là người sẵn sàng làm việc và có thái độ tốt. Cô ấy phải làm được mọi thứ một mình. Tổ chức của chúng tôi không chọn Hoa hậu theo hội đồng giám khảo. Tôi không tin tưởng vào họ bởi vì họ chỉ nhìn thấy các cô gái trong vài tiếng trên sân khấu. 

Chúng tôi lựa chọn theo ý kiến của các nhân viên làm việc tại tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thế giới và đồng hành xuyên suốt cùng các thí sinh. Tổ chức của tôi, tiền của tôi bỏ ra bởi vậy tôi phải là người đưa ra quyết định cuối cùng để kiếm được Hoa hậu có năng lực giúp tôi kiếm tiền".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news