Tin mới

3 lần tranh cãi ồn ào giữa Chủ tịch Miss Grand International và các người đẹp thi hoa hậu

Thứ ba, 31/10/2023, 10:55 (GMT+7)

Ồn ào giữa Chủ tịch Miss Grand International - ông Nawat Itsaragrisil và các thí sinh hoa hậu luôn là tâm điểm chú ý của dư luận sau khi cuộc thi kết thúc.

Ồn ào giữa Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình và hoa hậu Hòa bình Philippines

Miss Grand International 2023 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) đã khép lại với vương miện thuộc về đại diện Peru - Luciana Fuster. Tuy nhiên, cái tên được nhắc đến nhiều nhất lại là Miss Grand Philippines - Nikki De Moura và ồn ào của cô với Chủ tịch cuộc thi - ông Nawat

Ngay từ đầu cuộc thi, chân dài 20 tuổi được đánh giá cao khi sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, thân hình gợi cảm cùng mái tóc xoăn bồng bềnh. Trước chung kết, Nikki de Moura được nhiều chuyên trang dự đoán lọt Top 10 cuộc thi năm nay. Tuy nhiên, việc người đẹp sinh năm 2003 bất ngờ out Top 20 khiến nhiều người bất ngờ. Trên buổi phát sóng trực tiếp, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International thẳng thắn tiết lộ lý do đại diện đến từ Philippines bị out Top 20.

Miss Grand Philippines - Nikki De Moura.
Miss Grand Philippines - Nikki De Moura.

Theo lời ông Nikki De MouraNawat, có tính cách trẻ con, không quan tâm đến mọi người, không xuất hiện và nỗ lực hết mình trong các hoạt động trong cuộc thi: "Cô ấy rất khó làm việc, chỉ làm những gì mình muốn, không có trách nhiệm, không tôn trọng cuộc thi. Cô ấy không xứng đáng là nữ hoàng sắc đẹp". 

Thậm chí, khi trượt Top 20, Nikki De Moura đã bỏ ra về, không xuất hiện trên sân khấu dù được nhiều nhân viên trong ê-kíp cuộc thi khuyên. Không những thế, Giám đốc quốc gia Miss Grand Philippines cũng đồng ý với hành động của Nikki bằng cách hỗ trợ xách hành lý cho cô. Vì quá bức xúc, ông Nawat còn treo thưởng 1 triệu USD cho ai tìm được hình ảnh Hoa hậu Philippines trên sân khấu sau khi người đẹp nhận tin trượt Top 20. 

Ông Nawat bức xúc vì thái độ của đại diện Philippines.
Ông Nawat bức xúc vì thái độ của đại diện Philippines.

Được biết, trong suốt cuộc thi, đại diện Philippines từ chối việc tham gia hoạt động bên lề như Grand Voice với lý do: "Tôi không phải ca sĩ nên không cần tham gia". Theo một số thông tin được rò rĩ trên mạng xã hội, Nikki còn có thái độ không tốt, không hợp tới với ông Nawat cũng như tổ chức Miss Grand International. Đây là lý do khiến cô bị mất điểm đối với một cuộc thi sôi động đòi hỏi thí sinh phải có cá tính.

Về phía Nikki de Moura, cô không lên tiếng xin lỗi ông Nawat mà chỉ thừa nhận thất vọng vì bị loại sớm khỏi cuộc thi và cảm thấy có lỗi với khán giả nước nhà. "Trái tim tôi đã rất đau đớn cùng với nỗi thất vọng. Tôi đã cố gắng hết mình khi đại diện cho Philippines tại cuộc thi", chân dài 20 tuổi viết. Sau thất bại tại Miss Grand International 2023, Nikki cho biết cô sẽ tiếp tục nỗ lực, học hỏi và trưởng thành. 

Đương kim Hoa hậu Hòa bình - Luciana Fuster gửi lời động viên tới người đẹp Philippines sau cuộc thi: "Em là cô gái có tâm hồn trong trắng. Trong gần 30 ngày ở bên nhau, chị phát hiện ra rằng, em cũng rất mạnh mẽ dù tuổi đời còn trẻ. Cố gắng lên nhé. Mọi người đều yêu em". 

Hủy theo dõi Hoa hậu Thùy Tiên vì tự ý gỡ bỏ danh hiệu

Thùy Tiên là đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang Miss Grand International 2021. Trong suốt một năm đương nhiệm, Thùy Tiên liên tục nhận được vô số lời khen của ông Nawat. Bản thân nàng hậu cũng tích cực hoạt động sôi nổi tại nhiều quốc gia, tham gia quảng cáo, đi sự kiện và hoạt động thiện nguyện. 

Thùy Tiên từng là 'con cưng' của ông Nawat.
Thùy Tiên từng là "con cưng" của ông Nawat.

Trên các phương tiện truyền thông, chủ tịch Miss Grand International- ông Nawat liên tục dành nhiều lời khen ngợi có cánh cho nàng hậu như: "Hoa hậu Thùy Tiên là một cô gái tuyệt vời, rất khó có thể tìm ra một Miss Grand International như Tiên không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Đây là một cô gái cực kỳ chuyên nghiệp, luôn đúng giờ, biết cách làm việc và luôn tập luyện và nỗ lực không ngừng" hay "Tiên giỏi lắm. Tiên có thể tự làm mọi việc bằng chính bản thân mình, không cần tôi phải nhắc nhở. Tiên biết rõ nhiệm vụ của mình, luôn đúng giờ trong các sự kiện". 

Thậm chí, ông Nawat từng tuyên bố, Thùy Tiên kiếm được gần 100 triệu baht (xấp xỉ 70 tỷ đồng) chỉ sau 3 tháng đăng quang. Khi được truyền thông Việt Nam hỏi về mức thu nhập này vào năm 2022, Thùy Tiên khẳng định không có chuyện như vậy. Bản thân cô cũng không muốn nhắc nhiều đến tiền bạc.

Trong một năm Thùy Tiên đương nhiệm, mối quan hệ giữa cô và ông Nawat rất tốt đẹp. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi chân dài gen Z hoàn thành nhiệm kỳ. 

Cuối tháng 6/2023, Thùy Tiên bất ngờ gỡ bỏ danh hiệu Miss Grand International 2021 trên trang cá nhân. Động thái của cô khiến ông Nawat tức giận, ngay lập tức hủy theo dõi Thùy Tiên trên Instagram. Cho tới thời điểm hiện tại, ông Nawat vẫn chưa nhấn follow lại tài khoản của Thùy Tiên. 

Việc Thùy Tiên tự ý gỡ bỏ danh hiệu khiến chủ tịch cuộc thi nổi giận và hủy theo dõi tài khoản mạng xã hội của cô.
Việc Thùy Tiên tự ý gỡ bỏ danh hiệu khiến chủ tịch cuộc thi nổi giận và hủy theo dõi tài khoản mạng xã hội của cô.

Sau sự việc của Thùy Tiên, BTC Miss Grand International cũng ban hành "luật" mới. Cụ thể, từ Miss Grand International 2023 trở đi, người đẹp đăng quang bắt buộc phải để danh hiệu này trong vòng 5 năm trên tài khoản cá nhân. Thí sinh nào không đồng ý điều khoản này phải thông báo trước với ban tổ chức trong vòng phỏng vấn kín.

Hành động gỡ bỏ danh hiệu của Thùy Tiên cũng gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Giữa ồn ào dư luận, Thùy Tiên khôi phục lại danh hiệu trên trang cá nhân, đồng thời livestream nhận lỗi. Cô thừa nhận bản thân vô tư và vô tâm nhưng không vô ơn và vẫn trân trọng danh hiệu Miss Grand International 2021. 

Sau khi Thùy Tiên xin lỗi, ông Nawat cho rằng, người đẹp Việt Nam "thiếu chín chắn" và khẳng định "khi gỡ danh hiệu, thật sự xảy ra rất nhiều vấn đề".

Chê Thiên Ân "lưng dài, chân ngắn"

Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 và đại diện của Việt Nam tại Miss Grand International 2022. Chung cuộc, Thiên Ân dừng lại ở top 20. Kết quả này khiến nhiều người bức xúc và cho rằng đại diện Việt Nam xứng đáng vào Top 10 chung cuộc. Vì bất mãn với kết quả cuộc thi, nhiều cư dân mạng Việt Nam đã bỏ theo dõi Instagram của Miss Grand International. Sự việc khiến ông Nawat bức xúc và cho biết, Thiên Ân không đáp ứng được các tiêu chí về hình thể vì lưng dài, chân ngắn, đùi to.

Thiên Ân bị ông Nawat chê bai ngoại hình.
Thiên Ân bị ông Nawat chê bai ngoại hình.

"Rất là công bằng đấy, nếu tôi đưa Thiên Ân vào top 10 thì tôi mới không công bằng. Hoa hậu của các bạn có chất lượng hay không mà nói muốn công bằng? Với ban giám khảo không có vị trí nào cho cô ấy, tôi đã cố gắng đưa vào top 20 rồi. Cô ấy rất chậm chạp trong suốt quá trình thi. Phần Interview cô ấy còn không có điểm, tôi đã cố gắng đẩy điểm lên", ông Nawat nói.

Phát biểu của ông Nawat khiến nhiều cư dân mạng bức xúc vì cho rằng ông đang bodyshaming một thí sinh hoa hậu. Bị "ông trùm" Miss Grand chê bai ngoại hình, Đoàn Thiên Ân cho biết, cô hoàn toàn tôn trọng kết quả của BTC và BGK vì mỗi cuộc thi có những tiêu chí chấm điểm khác nhau. Người đẹp 10X từ chối nói về việc bị chê bai ngoại hình. 

Sau 1 năm ồn ào, mối quan hệ hai người đã dần dịu đi.
Sau 1 năm ồn ào, mối quan hệ hai người đã dần dịu đi.

Tới cuối tháng 8/2023, ông Nawat Itsaragrisil đến Việt Nam để chuẩn bị tham gia Chung kết Miss Grand Vietnam 2023, Đoàn Thiên Ân và bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức cuộc thi cùng ra sân bay đón tiếp. Sau những ồn ào tại Miss Grand International 2022, mối quan hệ giữa ông Nawat và Thiên Ân dường như đã dịu đi. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news