Tin mới

Nhà to nhà nhỏ, có 3 chỗ này càng trống thì cả đời thuận buồm xuôi gió

Thứ ba, 02/05/2023, 06:49 (GMT+7)

Dù căn nhà của bạn có chật chội đến mấy thì 3 nơi này vẫn phải giữ thông thoáng.

Theo lời khuyên của cổ nhân, trong nhà có 3 chỗ trống thì chủ nhân sẽ sống sung sướng. Đó là:

1. Cửa nên trống

Cửa được xem là mặt tiền của ngôi nhà. Nếu cửa nhà lộn xộn thì bên trong cũng có thể không gọn gàng, sạch sẽ. Khách đến nhà thì nơi đầu tiên họ thấy chính là cửa nhà. Nếu nơi này lộn xộn sẽ để lại ấn tượng xấu cho mọi người.

Trống ở cửa nghĩa là nơi này phải sạch sẽ. Dù nhà ở nông thôn hay thành phố thì vị trí trước cửa cũng phản ánh cuộc sống của gia chủ. Cửa nhà mà có rác thì sẽ bốc mùi, thu hút ruồi muỗi. Khách chưa bước chân vào cửa đã có ấn tượng xấu. Do đó, mọi người cần chú ý thu dọn đồ lặt vặt trước cửa nhà mình, đảm bảo vệ sinh và tránh vi khuẩn sinh sôi.

Cửa nhà mà sạch sẽ, gọn gàng thì vận may của gia chủ cũng theo đó kéo đến. Ảnh minh họa: Internet
Cửa nhà mà sạch sẽ, gọn gàng thì vận may của gia chủ cũng theo đó kéo đến. Ảnh minh họa: Internet

Mọi người nên chú ý vệ sinh lối vào, giày dép nên được đặt ngay ngắn. Không đặt vật dụng chắn lối vào, không chất đống rác và đồ lặt vặt ở lối vào.

2. Phòng ngủ nên trống

Phòng ngủ "trống" ở đây có nghĩa là phải giữ sạch sẽ. Nhiều người để quần áo và vật dụng bừa bộn chất đống trên giường, tủ đầu giường khiến phòng ngủ trông như bãi chiến trường. Mở cửa một căn phòng như vậy chắc chắn sẽ khiến người ta khó chịu.

Phòng ngủ bừa bộn thì dễ sinh bọ ve, vi khuẩn. Khi nghỉ ngơi trong căn phòng như vậy, sức khỏe chúng ta cũng bị ảnh hưởng.

Phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng thì trước hết đảm bảo sức khỏe cho người ngủ trong đó. Ảnh minh họa: Internet
Phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng thì trước hết đảm bảo sức khỏe cho người ngủ trong đó. Ảnh minh họa: Internet

Do đó, phòng ngủ phải được giữ gọn gàng, quần áo nên xếp ngay ngắn trong tủ. Ga trải giường và vỏ chăn nên được thay thường xuyên, căn phòng cần được quét dọn lau chùi sạch sẽ.

3. Phòng bếp nên trống

Khu vực bếp trong nhà thường nhỏ nên nhiều người lười dọn dẹp. Lâu dần, bếp sẽ chất đống đồ đạc, bồn rửa nhiều bát đũa bẩn... Môi trường nhà bếp lộn xộn như vậy khiến người ta thấy khó chịu, thậm chí còn làm vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

3 bữa ăn một ngày chúng ta không thể tách rời phòng bếp, vì vậy, nơi này phải được giữ sạch. Nếu bếp lộn xộn, bẩn thỉu thì vi khuẩn sinh sôi. Chúng xâm nhập vào đồ ăn, gây nguy hiểm cho sức khỏe mọi người.

Phòng bếp sạch sẽ thì sức khỏe của cả gia đình được đảm bảo. Ảnh minh họa: Internet
Phòng bếp sạch sẽ thì sức khỏe của cả gia đình được đảm bảo. Ảnh minh họa: Internet

Trong phòng bếp, sau khi sử dụng thì củi, gạo, dầu, muối, gia vị, vật dụng cần được để lại vị trí ban đầu. Cố gắng không chất đống nhiều đồ lên mặt bếp và giữ cho nó gọn gàng. Sau khi nấu xong phải kịp thời dọn dẹp bàn bếp, thu dọn bát đĩa, dụng cụ nhà bếp rồi để vào nơi thích hợp.

Tóm lại, bất kể diện tích nhà lớn hay nhỏ, vật dụng trong nhà nhiều hay ít, mọi người phải giữ 3 nơi trên sạch sẽ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news