Tin mới

Nhà vô địch AFF Cup 2008 hốt hoảng khi được đội bóng 'đổ cả bao tải tiền vào sân'

Thứ tư, 15/04/2020, 11:38 (GMT+7)

Cựu thủ thành Dương Hồng Sơn kể lại thời điểm anh được CLB Hải Phòng đánh tiếng chiêu mộ. Lúc đó đội bóng đất Cảng đã đánh xe đến tận nhà và "mang bao tải tiền" để đổi lấy chữ ký của thủ thành ĐT Việt Nam.

Cựu thủ thành Dương Hồng Sơn có lẽ là thủ môn thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Anh từng cùng với ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup lịch sử năm 2008. Bản thân thủ thành này cũng được vinh danh với giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam cùng năm.

Thủ thành Dương Hồng Sơn vượt qua cả Công Vinh trong cuộc đua đến Quả bóng vàng Việt Nam năm 2008. Ảnh: Internet

Sự nghiệp của cựu số 1 ĐT Việt Nam từng có nhiều thời điểm thăng trầm. Một trong những nốt trầm sâu lắng nhất chính là giai đoạn đầu sự nghiệp khi còn chơi cho CLB Sông Lam Nghệ An.

Theo chia sẻ với VnExpress, thủ thành này từng suýt giải nghệ năm 2004 sau khi vướng vào những tranh cãi với CLB. Sau những sai lầm trong sự nghiệp, anh bị CLB chủ quản đặt nghi vấn bán độ.

"Tôi kiến nghị mời công an vào cuộc, và cam kết nếu sai sẽ đi tù. Nhưng họ không làm mà cứ nói xấu sau lưng. Lúc đó tôi thực sự hết hứng thú trái bóng. Ra sân bắt tốt thì không sao, lỗi là bị gán cho cái tiếng bán độ. Tôi định giải nghệ rồi đấy", cựu thủ môn của CLB Hà Nội ngậm ngùi.

Còn ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Dương Hồng Sơn từng nhận được nhiều sự quan tâm của các đội bóng. Kỷ niệm đáng nhớ nhất mà thủ thành này chia sẻ lại là vào năm 2007. Anh kể lại vào một buổi trưa, có một đội bóng đánh xe vào tận sân nhà, đổ cả bao tải tiền ra sàn rồi bảo đếm.

Thủ thành Dương Hồng Sơn từng nhận được lời đề nghị từ CLB Hải Phòng nhưng anh đã từ chối và gắn bó với CLB Hà Nội. Ảnh: Internet

Đó chính là CLB Hải Phòng và mục đích mang theo bao tải tiền đó chính là để thuyết phục anh gia nhập đội bóng. Số tiền lên tới 2,3 tỷ đồng, cộng thêm 300 triệu đồng nếu chốt hợp đồng ngay trong ngày hôm đó.

Thủ thành Dương Hồng Sơn đã từ chối lời đề nghị vì trươc đó, anh đã nhận lời thi đấu cho CLB Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC hiện tại). Dù số tiền của đội bóng đất Cảng lớn hơn rất nhiều nhưng theo anh, "mình là đàn ông, nói lời phải giữ lời".

Kể từ đó đến nay, Dương Hồng Sơn cống hiến trọn vẹn cho đội bóng Thủ đô. Anh có 8 năm thi đấu cho CLB Hà Nội để rồi sau này giải nghệ, cựu thủ môn của ĐTQG cũng nhận lời làm HLV dẫn dắt đội trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news