Tin mới

Giảm lương và nghỉ thi đấu, 'vận đen' tiếp tục đeo bám với Công Phượng

Thứ tư, 15/04/2020, 10:33 (GMT+7)

Đang thi đấu thăng hoa trở lại, Công Phượng lại phải tiếp tục ngồi chơi dài vì các giải đấu vẫn chưa biết đến bao giờ mới có thể tiếp tục diễn ra.

Mới đây nhất, LĐBĐ châu Á đã ra quyết định hoãn giải AFC Cup cũng như các giải đấu châu lục thêm 2 tháng nữa cho đến khi có thông báo thêm. Đây cũng là quyết định dễ hiểu bởi dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng trên toàn cầu và các giải đấu bóng đá chưa thể trở lại do yếu tố an toàn.

CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh là hai đội bóng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi những quyết định này. Đây là hai CLB đang chơi tại AFC Cup, sân chơi hạng 2 của châu lục. Công Phượng có lẽ chính là cái tên chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Công Phượng đang chơi rất thăng hoa trong màu áo CLB TP.HCM trước khi các giải đấu tạm nghỉ. Ảnh: Internet

Kể từ khi đương kim Á quân V.League "giải cứu" Công Phượng từ Bỉ, tiền đạo của ĐT Việt Nam "như cá gặp nước". Trở về Việt Nam chơi bóng, Công Phượng lập tức cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với các đồng đội. AFC Cup chính là đấu trường mà tiền đạo xứ Nghệ tỏa sáng rực rỡ nhất với 2 bàn thắng chỉ sau 2 trận.

Việc đang thi đấu vào phom rồi đột nhiên phải nghỉ dài hạn cũng phần nào ảnh hưởng đến phong độ cũng như tâm lý của tiền đạo này trong quá trình tìm lại chính mình. Bên cạnh đó, anh cùng rất nhiều cầu thủ khác cũng chưa biết khi nào được thi đấu trở lại khi V.League vẫn đang tìm phương án tối ưu nhất trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành.

Mới đây, Công Phượng cũng đã chấp nhận giảm lương tại CLB TP.HCM. Đội bóng Á quân V.League 2019 quyết định cắt giảm 30% lương trong tháng 4. Con số này sẽ tăng lên 40% và 50% trong hai tháng 5 và 6 nếu như các giải đấu vẫn tiếp tục tạm hoãn như hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news