Tin mới

Gần 2 tháng SEA Games 32 kết thúc, các VĐV vẫn mòn mỏi chờ 'thưởng nóng'

Thứ tư, 12/07/2023, 13:36 (GMT+7)

Tiền "thưởng nóng" mà các doanh nghiệp hứa tặng cho các VĐV giành HCV SEA Games 32 đến nay vẫn chưa được giải ngân.

SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia kết thúc vào ngày 17/5, đoàn thể thao Việt Nam xuất sắc dẫn đầu với tổng cộng 355 huy chương, gồm 136 HCV, 105 HCB, 114 HCĐ. Trong đó, nhiều doanh nghiệp hứa thưởng nóng cho các VĐV giành HCV. Tuy nhiên theo thông tin từ Báo Thanh Niên, các VĐV cho đến nay vẫn chưa nhận được số tiền này dù cho sự kiện đã kết thúc được gần 2 tháng.

Tại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam kêu gọi được một số doanh nghiệp thành lập quỹ thưởng nóng nhưng do đặc thù từng doanh nghiệp, khoản thưởng chỉ dành cho các VĐV đạt HCV. Mức thưởng cũng khác nhau như doanh nghiệp thì treo thưởng 5 triệu đồng/HCV cá nhân, 10 triệu đồng/HCV đồng đội, có doanh nghiệp treo thưởng 3 triệu đồng/HCV, 6 triệu đồng/HCV đồng đội. Riêng bóng đá, mức thưởng là 100 triệu đồng/HCV.

Thưởng nóng đã hết 'nóng'. Ảnh: Thanh Niên
Thưởng nóng đã hết "nóng". Ảnh: Thanh Niên

Ngày 12/7, một doanh nghiệp đã chuyển khoản xong cho các VĐV giành HCV trong khi một số nhà tài trợ khác thì chưa dù cho các VĐV đã thực hiện đầy đủ các quy đinh như trả quyền lợi cho nhà tà trợ bằng cách chụp ảnh cầm biển nhà tài trợ, đăng bài quảng bá...

Trả lời về khoản thưởng nóng SEA Games 32, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Trần Văn Mạnh nói: "Chúng tôi đã làm kỹ lưỡng về tổng hợp các số liệu của cá nhân, tập thể, cũng như tập hợp số tài khoản của từng người gởi tới nhà tài trợ. 

Các đơn vị tài trợ cũng đã nhận được các văn bản, và đang thực hiện việc trả thưởng "nóng" như cam kết với Đoàn thể thao Việt Nam. Công tác này liên quan tới tiền thưởng nên tất cả phải chính xác và đảm bảo minh bạch".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news