Tin mới

Vì sao nhiều VĐV chưa nhận đủ tiền thưởng từ SEA Games 32?

Thứ sáu, 11/08/2023, 15:27 (GMT+7)

Dù SEA Games 32 đã khép lại gần 3 tháng, nhưng nhiều VĐV giành huy chương vẫn chưa nhận được đầy đủ tiền thưởng.

SEA Games 32 tại Campuchia, đoàn thể thao Việt Nam giành được 136 HCV, 105 HCB, 118 HCĐ dẫn đầu toàn đoàn. Tuy nhiên, đã gần 3 tháng sau khi SEA Games 32 khép lại, nhiều VĐV giành huy chương tại SEA Games 32 cho biết vẫn chưa nhận đủ tiền thưởng như đã hứa.

Nhiều đội tuyển như điền kinh, đấu kiếm, các môn võ thuật... vẫn chưa nhận đầy đủ tiền thưởng. Nhiều HLV, VĐV e dè và ngại hỏi cấp quản lý dù rất muốn tìm hiểu vì sao thưởng chậm trả, vì thế tất cả đều đang chờ.

Nhiều VĐV giành huy chương tại SEA Games 32 vẫn chưa nhận đầy đủ tiền thưởng
Nhiều VĐV giành huy chương tại SEA Games 32 vẫn chưa nhận đầy đủ tiền thưởng

Theo một cán bộ Cục TDTT giải thích, nguyên nhân tiền thưởng SEA Games 32 bị chậm vì Tổng cục TDTT thay đổi mô hình quản lý thành Cục TDTT nên công tác bàn giao, nhân sự chưa được hoàn thiện. Vì vậy, hồ sơ về trả thưởng cho VĐV vẫn đang được xử lý.

Theo Nghị định 152/2018/NĐ-CP ban hành ngày 7/11/2018, mức thưởng dành cho VĐV khi đạt huy chương tương ứng với mỗi HCV, HCB, HCĐ lần lượt là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng và 20 triệu đồng. VĐV phá một kỷ lục SEA Games sẽ được nhận thưởng thêm 20 triệu đồng.

Ngoài khoản thưởng từ Nhà nước, đoàn thể thao Việt Nam đã kêu gọi được một số doanh nghiệp thành lập quỹ thưởng nóng, nhưng do đặc thù yêu cầu của doanh nghiệp, khoản thưởng này chỉ dành cho các VĐV giành HCV, không có thưởng cho VĐV giành HCB hoặc HCĐ. 

VĐV đạt thành tích theo diện cá nhân được thông báo sẽ nhận thưởng 'nóng' không giống nhau
VĐV đạt thành tích theo diện cá nhân được thông báo sẽ nhận thưởng "nóng" không giống nhau

Theo các mức được đưa ra từ phía nhà tài trợ thì các VĐV đạt thành tích theo diện cá nhân được thông báo sẽ nhận thưởng "nóng" không giống nhau. Có doanh nghiệp treo thưởng 5 triệu đồng/HCV cá nhân, 10 triệu đồng/HCV đồng đội. Có doanh nghiệp treo thưởng 3 triệu đồng/HCV cá nhân, 6 triệu đồng/HCV đồng đội. Riêng thành tích của đội bóng đá, khi giành HCV sẽ được thưởng 100 triệu đồng.

Với thành tích 136 HCV, 105 HCB và 118 HCĐ, theo tính toán cụ thể từ quy định về chế độ thưởng thành tích, Đoàn thể thao Việt Nam có tổng số thưởng dự kiến được nhận là 35,72 tỷ đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32