Tin mới

Nguyễn Thị Oanh được vinh danh ở giải 'Cảm hứng SEA Games 32'

Thứ hai, 19/06/2023, 12:34 (GMT+7)

Chiều 18/6, Lễ trao giải "Cảm hứng SEA Games 32" do Báo Tuổi trẻ tổ chức đã kết thúc với Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Trần Mai Ngọc (bóng bàn) và Bou Samnang (điền kinh, người Campuchia) là những VĐV được vinh danh.

Đối tượng mà cuộc bình chọn Nhân vật truyền cảm hứng tại SEA Games 32 hướng đến tất cả VĐV, từ bất kì quốc gia nào và không chú trọng thành tích. Sau hơn 3 tuần phát động, hơn 20 gương mặt tiêu biểu đã lộ diện. Chung cuộc, theo bình chọn từ ban giám khảo và khán giả, 3 gương mặt nổi bật nhất chính là Trần Mai Ngọc, Nguyễn Thị Oanh và Bou Samnang (Campuchia).

Ban tổ chức đã mời Bou Samnang sang TP.HCM để nhận giải sau khi chứng kiến hình ảnh cô gái nhỏ bé vừa chạy vừa khóc trong mưa. Chỉ sau 2 vòng, cô đã bị 10 VĐV khác bỏ lại và về đích cuối cùng trong cơn mưa tầm tã ở sân vận động Morodok Techo hôm 9/5. Cô gái sinh năm 2002 được vinh danh nhờ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả khi thể hiện tinh thần không bỏ cuộc.

Nguyễn Thị Oanh (phải) và Bou Samnang tại lễ trao giải Cảm hứng SEA Games 32.
Nguyễn Thị Oanh (phải) và Bou Samnang tại lễ trao giải Cảm hứng SEA Games 32.

Hai VĐV còn lại là nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh với hai tấm huy chương vàng 1.500 m và 3.000 m vượt chướng ngại vật chỉ trong vòng 30 phút. Trong khi Trần Mai Ngọc, cùng đồng đội Đinh Anh Hoàng xuất sắc mang về tấm HCV đồng đội nam nữ sau 20 năm cho bóng bàn Việt Nam.

Mỗi giải thưởng bao gồm 20 triệu đồng và 500 USD tiền mặt, ngoài ra các VĐV còn được nhận các kỷ vật, vật phẩm từ ban tổ chức cũng như người hâm mộ. Chia sẻ trong ngày được vinh danh, Bou Samnang xúc động nói: "Dù nhanh hay chậm thì chúng ta cũng về đích nhưng quan trọng là chúng ta luôn tiến lên và không bỏ cuộc".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news