Tin mới

Nhạc trưởng Pháp hối hận vì xem thường việc người Việt đeo khẩu trang

Thứ sáu, 20/03/2020, 09:13 (GMT+7)

Olivier Ochanine từng nghĩ việc người Việt Nam liên tiếp đeo khẩu trang phòng dịch là thiếu cơ sở, phản ứng thái quá.

Ochanine ngày 18/3 đã chia sẻ dòng trạng thái trên mạng xã hội của Olivier Ochanine, một nhạc trưởng người Pháp với nội dung "Confession time" (tạm dịch: Thời khắc tự thú nhận).

Được biết Olivier Ochanine (sinh năm 1979) là nhạc trưởng người Pháp. Anh là Giám đốc âm nhạc kiêm nhạc trưởng chính của dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời - Sun Symphony Orchestra (SSO) thành lập tại Việt Nam vào năm 2017.

Olivier bày tỏ sự hối lỗi khi xem thường việc người Việt đeo khẩu trang

Theo đó, Olivier đã bày tỏ sự hối lỗi khi anh từng xem việc người Việt Nam đeo khẩu trang: "Với tư cách một người trước đây từng hạ thấp tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, tôi tự xin lỗi vì đã có thái độ cho rằng đeo khẩu trang để phòng dịch ở Việt Nam là hành động ngớ ngẩn, phản ứng thái quá".

Vị nhạc trưởng này từng cảm thấy ngớ ngẩn khi dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc và người dân tại Việt Nam bắt đầu đeo khẩu trang, cho trường học đóng cửa. Anh thú nhận bản thân đã xem nhẹ điều này và cho rằng tình hình không đến mức nghiêm trọng để phản ứng như vậy.

Thời điểm đó, Olivier đã miễn cưỡng đeo khẩu trang. "Thậm chí, tôi cảm thấy người dân ở Việt Nam cứ làm quá lên khi tôi từng chứng kiến cảnh mọi người đeo khẩu trang nhưng chẳng buồn rửa tay", anh nói.

Nhạc trưởng Olivier Ochanine

Trước đó, vị nhạc trưởng có đọc được thông tin "việc đeo khẩu trang chỉ hữu dụng cho những người đã nhiễm bệnh". Tuy nhiên khi những ca mắc virus corona liên tục tăng ở Mỹ và các nước châu  u, lúc này Olivier mới nhận ra những biện pháp của Việt Nam đưa ra là cần thiết, trong đó có việc đeo khẩu trang.

Chính vì vậy anh đã quyết định lên tiếng xin lỗi, bày tỏ sự hối lỗi của mình và dành những lời ca ngợi Việt Nam có những hành động kịp thời khi có bệnh nhân mới xuất hiện. Đồng thời, Olivier không quên nhắn nhủ mọi người nhớ đeo khẩu trang đầy đủ, rửa tay thường xuyên để hạn chế lây lan mầm bệnh tới những người xung quanh.

Cuối cùng vị nhạc trưởng chúc cho những cuộc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, mỗi cá nhân nên ý thức chống dịch, giảm bớt cái tôi để chung tay vì cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news