Tin mới

Nhận định Athletic Bilbao vs Espanyol (3h 08/02/2022) vòng 23 La Liga: Đi dễ khó về

Thứ hai, 07/02/2022, 11:44 (GMT+7)

Nhận định Athletic Bilbao vs Espanyol, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Athletic Bilbao vs Espanyol (3h, 08/02) trong khuôn khổ vòng 23 La Liga.

Nhận định Athletic Bilbao vs Espanyol (3h 08/02/2022) vòng 23 La Liga
Nhận định Athletic Bilbao vs Espanyol (3h 08/02/2022) vòng 23 La Liga

Nhận định Athletic Bilbao vs Espanyol

Athletic Bilbao đang chứng minh rằng họ luôn là một đối thủ không dễ bị bắt nạt tại làng bóng đá Tây Ban Nha. Chắc chắn Barcelona cũng như Real Madrid là 2 đối thủ hiểu rất rõ điều này. Nguyên do là bởi 2 ông lớn của nền bóng đá xứ sở Bò tót vừa bị chính Athletic Bilbao loại khỏi sân chơi cúp Nhà vua. Bên cạnh 2 chiến thắng ấn tượng đó, đội bóng xứ Basque còn khiến Rayo Vallecano ôm hận với thất bại 0-1 tại sân nhà Vallecas.

Phải hành quân đến San Mames của một Athletic Bilbao đang vào phom là bài toán gần như không có lời giải đối với Espanyol. Nhất là khi tân binh này còn đang trình diễn bộ mặt thi đấu nghèo nàn. 4 trận liên tiếp đã chơi, Espanyol chỉ biết đến hòa và thua. Thậm chí thầy trò HLV Vicente Moreno còn nhận 3 thất bại. Ngay ở trận gần nhất dù có lợi thế sân nhà RCDE, Espanyol vẫn phơi áo với thất bại 1-4 trước Real Betis.

Sẽ là chuyến làm khách đi dễ khó về đối với Espanyol (Ảnh: Athletic Club)
Sẽ là chuyến làm khách đi dễ khó về đối với Espanyol (Ảnh: Athletic Club)

Mỗi khi hành quân đến sân San Mames, Espanyol hiểu rằng đó sẽ là trận đấu lành ít dữ nhiều. Thống kê từ giới chuyên môn cho thấy Espanyol chỉ thắng vỏn vẹn được 1/7 lần gần nhất làm khách tại San Mames. Với 6 trận đấu còn lại, chủ nhà Athletic Bilbao có được 4 chiến thắng. Lần cuối cùng chơi với tư cách chủ nhà, Athletic Bilbao đánh bại Espanyol 3 bàn không gỡ. 

Với lợi thế sân nhà của mình, Athletic Bilbao có sự tự tin về khả năng chọc thủng mành lưới đội khách Espanyol. Sau 10 trận chơi trên San Mames mùa này, đội bóng xứ Basque ghi được 13 bàn thắng. Ngoài ra nhìn về tổng thể, thầy trò HLV Marcelino đang có hệ thống phòng ngự vận hành chặt chẽ. 17 là số bàn thua ít ỏi họ đón nhận sau 22 trận đấu tại La Liga. 

Phía đối diện, Espanyol đang là một trong những đội bóng có hàng thủ chơi kém cỏi. Đó cũng là điều dễ hiểu vì Espanyol chỉ là tân binh của La Liga mùa này. 30 là tổng số bàn thua các học trò của HLV Vicente Moreno đã nhận sau 22 lần ra sân. Không những vậy hàng công của Espanyol chơi không hiệu quả khi hành quân xa nhà. 10 là số bàn thắng họ kiếm được sau 11 trận đá sân khách. Đáng chú ý 8/9 lần Espanyol chạm trán Athletic Bilbao trước đó đều có tổng bàn thắng cao nhất chỉ là 2.

Thông tin lực lượng Athletic Bilbao vs Espanyol

Nhận định Athletic Bilbao vs Espanyol (3h 08/02/2022) vòng 23 La Liga: Đi dễ khó về - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Athletic Bilbao vs Espanyol

Nhận định Athletic Bilbao vs Espanyol (3h 08/02/2022) vòng 23 La Liga: Đi dễ khó về - Ảnh 2

Dự đoán kết quả Athletic Bilbao vs Espanyol

Dự đoán tỷ số: Athletic Bilbao 2-0 Espanyol

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news